Quảng cáo

Indonesia khiến Thái Lan và Việt Nam ngước nhìn về 1 chỉ số

Thứ hai, 12/11/2018 10:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup, thế nhưng theo con số thống kê họ vẫn khiến Thái Lan và Việt Nam ngước nhìn về một chỉ số.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn, Tiến Dũng 'khóc thét'

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup (tính cả Tiger Cup), ĐT Indonesia đã có 12 lần tham dự giải đấu. Trong đó, Indonesia đã có 5 lần giành qyền vào chung kết và đều nhận chung một kết cục đó là thất bại.

Chưa từng vô địch giải đấu, thế nhưng về chỉ số bàn thắng ĐT Indonesia đang dẫn đầu qua các kỳ AFF Cup với 145 pha lập công. Để có thành tích này, những cái tên ghi bàn hàng đầu không thể bỏ qua đó là Kurniawan Dwi Yulianto hay Bambang Pamungkas.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Thái Lan, Indonesia

ĐT Thái Lan từng 5 lần lên ngôi vô địch, trong đó có 3 lần đánh bại Indonesia để đăng quang. Tuy nhiên, xét về số bàn thắng qua các kỳ AFF Cup họ vẫn kém Indonesia 4 pha lập công. Teerasil Dangda và Worrawoot Srimaka, đây là hai chân sút hàng đầu của ĐT Thái Lan tại AFF Cup.

ĐT Việt Nam có 1 lần vô địch AFF Cup vào năm 2008, chúng ta chỉ đứng thứ 3 về số bàn ghi được tại các kỳ AFF Cup khi có 121 bàn thắng. Trong đó, riêng cựu tuyển thủ Lê Công Vinh ghi 15 bàn và đứng thứ 2 trong danh sách cùng với Dangda và Srimaka của Thái Lan. Danh thủ Lê Huỳnh Đức, anh cũng ghi 14 bàn thắng cho ĐT Việt Nam xếp trong top 5 "sát thủ" qua các kỳ AFF Cup.

>> HLV Park Hang-seo nói điều lo lắng trên AFC

>> HLV Lê Thụy Hải: "Lào yếu thế mà vẫn để họ xuống biên rồi sút được"

>> Sao Campuchia: “Chúng tôi sẽ khiến Keisuke Honda tự hào”

Malaysia cũng có 12 lần tham dự AFF Cup, họ đã có tổng cộng 101 bàn thắng. Trong đó, Safee Sali và Indra Putra Mahayuddin là hai cái tên ghi bàn hàng đầu của Malaysia khi cùng có 9 pha lập công.

Trong top 5 ĐTQG ghi bàn hàng đầu tại AFF Cup, Singapore cũng góp mặt với tổng cộng 95 pha lập công. Đáng chú ý, ĐT Singapore có cầu thủ ghi bàn số 1 tại các kỳ AFF Cup là Noh Alam Shah với 17 pha lập công. Cho tới hiện tại, chưa có cầu thủ nào phá được kỷ lục này của Noh Alam Shah.

BXH bàn thắng qua các kỳ AFF Cup

Vị thứĐội tuyểnSố lần
tham dự
Số trậnBàn thắng
1 Indonesia
12 59 145
2 Thái Lan 12 64 141
3 Việt Nam 12 58 121
4 Malaysia 12 58 101
5 Singapore 12 53 95
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng