Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải: "Lào yếu thế mà vẫn để họ xuống biên rồi sút được"

10/11/2018 14:27:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải đã có những đánh giá về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào cũng như nhận định trận tới của Việt Nam trước Malaysia tại AFF Cup 2018.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam (AFF Cup 2018)

HLV Lê Thụy Hải: "Lào yếu thế mà vẫn để họ xuống biên rồi sút được"

Đánh giá về trận thắng của ĐT Việt Nam trước Lào cũng như cuộc chiến sắp tới gặp Malaysia tại AFF Cup 2018, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ trên Thể thao văn hóa rằng: "Malaysia chơi nhanh, biến từ bị động sang chủ động tốt hơn chúng ta, dù đội Lào không đủ khả năng làm cho chúng ta quá bị động, mất bóng quá dễ. Khi họ mất bóng quá dễ thì phải làm gì cho nhanh, đó là thứ chúng ta chưa làm được. Dù sao thắng Lào 3-0 là tuyệt vời rồi, nhưng phòng ngự chưa thật tốt, Lào yếu mà vẫn để họ xuống biên rồi sút được, hai tiền vệ trung tâm Quang Hải, Xuân Trường đều thiên về tấn công. Trận gặp Lào đội tuyển Việt Nam có được lợi thế là HLV Park Hang Seo có thể thay đổi những con người mới vào để thử nghiệm vì chắc chắn không thể thua, lựa chọn cách chơi cho những trận sau.

Nhiều người tưởng lợi thế nhưng tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có thiệt thòi là chúng ta được nghỉ dài 1 tuần cho trước trận đấu với Malaysia tại sân nhà, đó không phải lợi thế đâu. Không phải cứ nghỉ nhiều là tốt vì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ rồi, đủ thể lực đáp ứng cho cả một giải kéo dài, được nghỉ dài sẽ mất nhịp mà trận đầu tiên cường độ không cao, không phải nhịp để chúng ta bắt nhịp."

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, HLV Lê Thụy Hải HLV Lê Thụy Hải nói về trận thắng của ĐT Việt Nam

>> ĐT Việt Nam về nước, HLV Park "thưởng nóng" cho cầu thủ

>> Sao ĐT Lào nói gì sau trận thua đậm Việt Nam?

Cầu thủ Indonesia ngại tuyển Việt Nam

Trả lời phỏng vấn tờ Bola Sport, ngôi sao tuyển Indonesia Andik Vermansyah chia sẻ: "Chúng ta đều biết Thái Lan mạnh ra sao, nhưng Indonesia không sợ khi gặp họ. Thay vào đó, tôi lo sợ khi đối đầu đội tuyển Việt Nam hơn.

Lúc này, đội tuyển Việt Nam sở hữu nhiều nhân tố chất lượng trong đội hình. Nếu gặp Indonesia, họ sẽ có nhiều động lực vì từng thua chúng tôi cách đây 2 năm. Lúc đó, chất lượng cầu thủ ở đội hình Việt Nam nhỉnh hơn Indonesia, nhưng về tinh thần và khao khát cống hiến vì màu cờ sắc áo, chúng tôi không thua.”

Trong đó ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, Việt Nam đã để Indonesia cầm hoà với tỉ số 2-2 trên sân Mỹ Đình, khiến chúng ta bị loại khi thua tổng tỉ số 3-4. Ở lượt trận ra quân, Indonesia đã để thua Singapore với tỷ số 0-1.

Tuyển Việt Nam nằm trong Top 3 đội trẻ nhất tại AFF Cup 2018

Tờ Fox Sports Asia vừa đưa ra bảng xếp hạng về độ tuổi trung bình của các đội bóng khi tham dự AFF Cup 2018. Theo đó, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 sau Timor Leste và Lào.  Timor  Leste có độ tuổi trung bình trẻ nhất là 20,56. Đứng thứ 2 là Lào 21,34 (tuổi). Sau đó là tuyển Việt Nam (23,69). Đội tuyển có độ tuổi trung bình lớn nhất là Philippines (27,40).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn