Quảng cáo

Việt Nam bị loại, Phước Tứ chia tay đội tuyển quốc gia

Thứ sáu, 12/12/2014 11:16 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau trận thua Malaysia với tỷ số 2-4 tối qua (11/12) trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, trung vệ Lê Phước Tứ đã nói lời chia tay ĐT Việt Nam.

Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài

Phước Tứ giã từ sự nghiệp quốc tế

Trong cả đội chuẩn bị nói lời giải tán do đã bị loại tại AFF Suzuki Cup 2014, trung vệ Phước Tứ (30 tuổi) đã nói lời cảm ơn HLV Toshiya Miura và đồng đội trước khi nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Giải thích về quyết định của mình, trung vệ đang khoác áo CLB B.Bình Dương này cho biết: “Tôi đã lớn tuổi và giờ là lúc nên nhường vị trí của mình cho lớp trẻ. Hơn nữa, choia tay ĐTQG sẽ giúp tôi muốn tập trung toàn lực để thi đấu cho CLB khi Bình Dương sẽ phải chiến đấu ở nhiều mặt trận trong năm 2015".  

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia

Phước Tứ từng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất một thời của bóng đá Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ gốc Quảng Nam này từng cùng đội tuyển VN đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2008. Khi đó, cùng với Như Thành, cả hai là lá chắn thép của đội tuyển VN. Tuy nhiên, sau khi SG Xuân Thành giải tán, Phước Tứ đã rất chật vật mới tìm được bến đỗ của mình là đầu quân cho V.Ninh Bình hồi đầu năm 2014. Nhưng sau đó không lâu, đội bóng cố đô cũng giải tán vì nhóm cầu thủ dính tiêu cực.

Ở giải đoạn 2 mùa giải 2014, Phước Tứ đã đầu quân cho B.Bình Dương và cùng đội bóng đất Thủ giành chức vô địch V-League 2014. Chính màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Bình Dương ở cuối mùa giải, Phước Tứ đã được HLV Miura gọi lên tuyển và trao suất đá chính cùng với Tiến Thành tại AFF Cup vừa qua. Trong màu áo ĐTQG, trung vệ 30 tuổi này vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình và với bề dày kinh nghiệm anh cùng các đồng đội đã vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục.


Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã để thua Malaysia với tỷ số 2-4 ở trận bán kết lượt về và ngầm ngùi chia tay một giải trắng tay. Trong khi đó, AFF Cup 2014 được coi là kỳ cuối của những cựu binh như Phước Tứ, Công Vinh và Tấn Tài khi họ đã luống tuổi. Vì vậy, Phước Tứ nói lời chia tay ĐTQG giải đấu kết thúc cũng là điều dễ hiểu.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng