Quảng cáo

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022

Thứ hai, 10/10/2022 16:14 PM (GMT+7)

AFF Cup 2022 đang đến gần và rất nhiều ngôi sao Đông Nam Á đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải đấu hàng đầu khu vực diễn ra vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 năm nay sẽ được diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Giải đấu năm nay có nguy cơ sẽ thiếu vắng khá nhiều ngôi sao hàng đầu như Chanathip Songkrasin (Thái Lan) hay Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)... do không nằm trong FIFA Days. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều cái tên nổi bật sẵn sàng tỏa sáng ở AFF Cup 2022.

Nguyễn Hoàng Đức (ĐT Việt Nam)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200656

Quả bóng vàng Việt Nam 2021 vẫn đang có phong độ rất ổn định tại CLB Viettel trong năm 2022. Việc Quang Hải chưa chắc chắn góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 khiến cho những sự kỳ vọng vào Hoàng Đức sẽ là không nhỏ.

Tại AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoài, Hoàng Đức đã gánh vác xuất sắc tuyến giữa của ĐT Việt Nam trong bối cảnh Hùng Dũng dính chấn thương. Ở mùa giải năm nay, sự trở lại của Hùng Dũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo cực kỳ an tâm về khả năng thu hồi cũng như kiểm soát nơi trung tuyến của đội nhà.

Không chỉ nổi bật ở khả năng kiểm soát bóng, Hoàng Đức còn rất hay tỏa sáng với những pha làm bàn ấn tượng và bất ngờ. Có thể nói, ngoại trừ Quang Hải thì Hoàng Đức cũng là một cầu thủ cực kỳ toàn diện của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Suphanat Muenta (ĐT Thái Lan)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200654

Việc Chanathip Songkrasin lên tiếng từ chối thi đấu AFF Cup 2022 và Supachok Sarachat cũng chưa chắc chắn được CLB Consadole Sapporo cho phép về đá giải khu vực, mọi kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan đang được đặt lên vai của Suphanat Muenta.

Thần đồng của bóng đá Thái Lan là cầu thủ nổi bật nhất của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Ở giải đấu AFF Cup 2020, Suphanat đã dính chấn thương và bỏ lỡ cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Chính vì vậy, quyết tâm của Suphanat tại AFF Cup 2022 sẽ là rất lớn. Nhất là khi ĐT Thái Lan thiếu vắng hàng loạt trụ cột trên hàng công, còn Teerasil Dangda thì đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Witan Sulaeman - Egy Maulana (ĐT Indonesia)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200655

Cặp bài trùng của ĐT Indonesia sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Indonesia ở AFF Cup 2022. Khác với trường hợp của Quang Hải hay Chanathip, dù cũng thi đấu tại nước ngoài nhưng Witan Sulaeman và Egy Maulana lại thường xuyên được tham dự những sân chơi châu lục như AFF Cup hay SEA Games.

Ở giải đấu sắp tới, "đôi bạn thân" này tiếp tục gánh trên mình trọng trách lớn lao trên hàng công của đội tuyển xứ Vạn đảo. AFF Cup 2022 cũng là giải đấu mà LĐBĐ Indonesia đặt quyết tâm vô địch khi sở hữu dàn cầu thủ trẻ đang đạt đến độ chín. Và Witan cũng như Egy sẽ là hạt nhân cho tham vọng này của đội tuyển xứ Vạn đảo.

Safawi Rasid (ĐT Malaysia)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200658

Nhiều năm trở lại đây, Safawi Rasid luôn là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Malaysia. Không chỉ bay cao cùng Johor Darul Tazim tại giải quốc nội, tiền đạo này còn thi đấu nổi bật khi giúp JDT vượt qua vòng bảng cúp C1 châu Á.

Tại AFF Cup 2020, Safawi Rasid giành danh hiệu đồng vua phá lưới với 4 bàn thắng. Thế nhưng phong độ ấn tượng của anh không đủ để gánh vác Malaysia vượt qua vòng bảng. Giải đấu năm nay sẽ là cơ hội để ngôi sao này tiếp tục tỏa sáng khi Malaysia có sự góp mặt của các ngôi sao nhập tịch như Jordi Amat hay Liridon Krasniqi...

Ikhsan Fandi (ĐT Singapore)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200657

Không quá khi nói rằng, Ikhsan Fandi là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất AFF Cup năm nay. Dù ĐT Singapore không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại nhưng rõ ràng cầu thủ này vẫn là một cái tên đáng chú ý.

Ở AFF Cup 2020, "cậu hai" nhà Fandi chính là cầu thủ ấn tượng nhất trong thành tích đồng hạng Tư chung cuộc của đội tuyển Singapore. Đây cũng sẽ là cái tên mà hàng thủ ĐT Việt Nam phải cẩn trọng trong hành trình tại AFF Cup 2022 sắp tới.

Nguyễn Công Phượng (ĐT Việt Nam)

Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2022 200653

Ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai luôn là một trong những cái tên được kỳ vọng của ĐT Việt Nam trong những giải đấu lớn. Thế nhưng có cảm giác Công Phượng vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất và khiến người hâm mộ Việt Nam phải tiếc nuối.

Bước vào AFF Cup 2022, cầu thủ gốc Nghệ An nhiều khả năng sẽ là cái tên lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Phong độ của Công Phượng tại V-League 2022 là khá ổn định với 5 bàn thắng. Nếu đạt được đúng điểm rơi phong độ tại AFF Cup sắp tới, Công Phượng sẽ là ngòi nổ nguy hiểm của ĐT Việt Nam.

 

 

Những điều đặc biệt về AFF Cup 2022: Lợi thế hay bất lợi cho Việt Nam?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo