Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tin đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup 2022

Thứ năm, 29/09/2022 15:09 PM (GMT+7)

Sau 2 chiến thắng trước Curacao tại FIFA Days tháng 9 vừa qua, chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan tỏ ra khá tự tin về cơ hội vô địch AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Indonesia gây sốc khi giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp gặp Curacao với tỷ số 3-2 và 2-1 trong khuôn khổ giao hữu dịp FIFA Days. Đây là đối thủ xếp trên Indonesia tới 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, thắng 2 trận, Indonesia được cộng điểm và tăng 4 bậc, từ vị trí thứ 156 lên thứ 152.

Việc đánh bại đội bóng mạnh hơn cũng giúp tinh thần của Indonesia lên cao trước thềm AFF Cup 2022. Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan tỏ ra rất tự tin vào cơ hội đội nhà giành ngôi vương tại giải đấu hàng đầu khu vực: 

"Chúng tôi đã có hai trận đấu xuất sắc trước đội bóng xếp hạng 84 thế giới. Giờ đây, chúng tôi hướng tới giải AFF Cup với quyết tâm và sự tự tin cao nhất.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tin đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 194623
Chủ tịch Mochamad Iriawan khá tự tin vào cơ hội vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Indonesia

Hy vọng rằng trong thời gian tới, sức mạnh của đội tuyển Indonesia sẽ cải thiện khi có sự góp mặt của những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Shayne Pattynama. Sandy Walsh, Jordi Amat. Tôi tự tin vào khả năng vô địch AFF Cup 2022 của đội nhà".

ĐT Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2022. Do đó, Indonesia rất khao khát có thể vượt qua 2 ông lớn của khu vực Đông Nam Á để có lần đầu tiên bước lên ngôi vương. Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Indonesia thất bại đáng tiếc trước Thái Lan ở trận chung kết.

Ở AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia sẽ nằm chung bảng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội chiến thắng ở vòng loại (Brunei hoặc Timor Leste). Ở bảng đấu còn lại, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 5/11 theo thể thức sân nhà - sân khách.

AFC: 'Việt Nam quá mạnh so với Hàn Quốc'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng