Quảng cáo

Quyết làm vua Đông Nam Á, ĐT Indonesia làm điều 'dị' chưa từng có trong lịch sử

Thứ năm, 10/11/2022 17:00 PM (GMT+7)

ĐT Indonesia nhận tin vui khi hai cầu thủ nhập tịch là Jordi Armat và Sandy Walsh có thể kịp tham dự AFF Cup 2022 nhờ quá trình tuyên thệ online.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo giới Indonesia, hai cầu thủ Jordi Armat (Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (Bỉ) sắp tới sẽ trở thành công dân Indonesia do cả hai cầu thủ đều có gốc gác của đất nước xứ Vạn đảo. Theo điều lệ, cả hai chỉ cần bước tuyên thệ cuối cùng để có thể chính thức góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia xứ Vạn đảo.

Tuy vậy, thời điểm diễn ra buổi tuyên thệ vẫn chưa được ấn định do hai cầu thủ này vẫn đang vướng lịch thi đấu cho CLB. Theo đó, rất có thể, buổi lễ tuyên thệ của hai cầu thủ này sẽ được diễn ra theo hình thức trực tuyến. 

anh-chup-man-hinh-2022-11-10-luc-123751-5054
Hai cầu thủ nhập tịch của Indonesia có thể sẽ tuyên thệ trực tuyến

“Tôi không biết về quy định tuyên thệ vì nó không thuộc phạm vi của tôi quản lý. Vì các giải đấu quốc nội vẫn đang diễn ra, tôi cho rằng họ khó rời CLB để dự lễ tuyên thệ”, ông Zainudin Amali- Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết. 

Trước đó, Tổng thống Indonesia - Joko Widodo đã ký sắc lệnh cho phép Jordi Amat và Sandy Walsh tiếp tục quá trình nhập tịch sang giai đoạn tiếp theo, đó là tuyên thệ. Hai cầu thủ này sẽ là sự bổ sung lực lượng quan trọng cho đội tuyển quốc gia Indonesia trong bối cảnh AFF Cup 2022 sắp tới.

Hiện tại, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có quá nhiều thời gian để chăm chút cho ĐT Indonesia do vẫn vướng bận công việc ở phía đội tuyển U20 Indonesia chuẩn bị cho VCK U20 châu Á và xa hơn là World Cup U20 do xứ Vạn đảo làm chủ nhà.

Tuy vậy, đội bóng Garuda vẫn đặt tham vọng lớn tại kỳ AFF Cup năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Indonesia là đội có số lần về nhì nhiều nhất. Tại AFF Cup 2022, đội bóng xứ Vạn đảo nằm ở bảng A cùng với ĐT Thái Lan, Campuchia, Philippines và Brunei - bảng đấu được đánh giá khá khó khăn cho thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

CHÍNH THỨC: ĐT Việt Nam có sự 'lột xác' quan trọng kể từ AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng