Quảng cáo

Thái Lan chính thức có bản quyền AFF Cup 2022

Chủ nhật, 25/12/2022 08:23 AM (GMT+7)

Sau vài ngày kể từ khi AFF Cup 2022 khởi tranh, Thái Lan mới đây đã có được bản quyền của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 đã diễn ra được gần 1 tuần và chứng kiến nhiều trận cầu vô cùng hấp dẫn. Tuy vậy, phải đến ngày thi đấu thứ 4 của giải đấu, người hâm mộ Thái Lan mới có thể yên tâm cổ vũ đội nhà. 

Theo đó, chiều 24/12, ông Panthawat Nakiwisut, giám đốc điều hành của công ty Lottery Plus đã chính thức tuyên bố họ đã có được bản quyền AFF Cup 2022. Vị này cho biết: "Người Thái phải xem đội tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu". Như vậy ở trận tiếp theo của "Bầy Voi chiến" diễn ra vào ngày 26/12, người hâm mộ xứ chùa Vàng sẽ bắt đầu được xem đội tuyển quốc gia chinh chiến tại AFF Cup.

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Brunei: Áp đảo hoàn toàn-234221
Thái Lan chính thức có bản quyền AFF Cup 2022

Trước ngày giải đấu khởi tranh, Thái Lan là nước duy nhất không có được bản quyền. Tờ Siam Sports từng lên tiếng lý giải điều này là bởi AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022 nên sức hút bị sụt giảm. Thái Lan đã kêu gọi khối kinh tế tư nhân cùng mua bản quyền truyền hình nhưng các tập đoàn này đều không đồng ý do sự ảnh hưởng nặng nề của Covid 19.

Ngoài ra, Siam Sports cho rằng việc các cấp đội tuyển Thái Lan thi đấu thiếu thuyết phục đã khiến cho sự hâm mộ của cổ động viên sụt giảm: "Phong độ của đội tuyển quốc gia không tốt. Kể từ sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, Thái Lan hầu như đi lùi".

Chứng kiến điều này, chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - ông Somyot Poompanmuang đã yêu cầu ông Phatit Supaphong, Tổng Thư ký Liên đoàn mau chóng họp với Cơ quan Thể thao Thái Lan, Quỹ Phát triển Thể thao Quốc gia (NSDF) và Sport Five (đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2022) để mua bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu cho NHM xứ chùa Vàng ở những trận còn lại.

Ngày 26/12, ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đối thủ Philippines trên sân nhà. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Mano Polking đã có được chiến thắng áp đảo 5-0 trước Brunei.

Chỉ cần qua vòng bảng, ĐT Thái Lan nhận thưởng cực khủng từ tỷ phú

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng