Quảng cáo

Kịch bản lượt cuối bảng B - AFF Cup 2022: Vì sao Việt Nam 99% đi tiếp?

Thứ bảy, 31/12/2022 11:00 AM (GMT+7)

Bảng B, AFF Cup 2022 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi cả Việt Nam, Singapore và Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

AFF Cup 2022 đã đi được một nửa chặng đường. Các đội bóng chỉ còn đúng một vòng đấu bảng nữa để xác định tấm vé đi tiếp. Ngày 30/12, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã để tuột tấm vé vào bán kết sớm sau khi để chủ nhà Singapore cầm hòa.

Tuy vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đứng trước cơ hội lớn đi tiếp vào vòng trong. Theo đó, nếu giành được một chiến thắng, đội bóng áo đỏ sẽ giành vé vào chơi ở trận bán kết với ngôi đầu bảng. Trong trường hợp, Singapore thắng Malaysia rất đậm với tỉ số từ 8-0 còn Việt Nam chỉ thắng Myanmar với tỉ số tối thiểu 1-0, thì Việt Nam sẽ mất ngôi đầu.

Nếu để Myanmar cầm hòa, thầy trò HLV Park vẫn chắc chắn đi tiếp. Khi này, nếu trận giữa Singapore vs Malaysia có kết quả thắng bại, Việt Nam sẽ có ngôi nhì bảng. Nếu hai đội hòa nhau, Việt Nam đứng đầu bảng. 

Nếu để thua Myanmar ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Park vẫn có cơ hội đi vào vòng trong khi Singapore vượt qua Malaysia.

Kịch bản lượt cuối bảng B - AFF Cup 2022: Vì sao Việt Nam 99% đi tiếp? 238112

Trong trường hợp, Việt Nam để thua đậm Myanmar còn Malaysia thắng Singapore mà hiệu số của Việt Nam thấp hơn Singapore sau lượt cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị loại. Tuy vậy, trường hợp này rất khó xảy ra. Ở trận đấu gặp Singapore, HLV Park đã thực hiện việc xoay tua đội hình. Tuy vậy, sau khi trở về Mỹ Đình, chiến lược gia Hàn Quốc chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh để hướng tới kết quả tốt nhất. 

Đối với Singapore - đội bóng đang có cùng số điểm với Việt Nam, họ cũng chỉ cần 1 điểm ở lượt cuối để chắc suất vào chơi tại bán kết. Nếu như thất bại trước Malaysia, họ sẽ phải đợi Việt Nam thua đậm Myanmar hoặc ra về.

Về phía Malaysia, để có được tấm vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon không còn cách nào khác ngoài việc có được một chiến thắng trước Singapore. Một trận hòa cũng sẽ không giúp họ giành vé đi tiếp.

Như vậy, trong 3 đội, Việt Nam vẫn là đội có cơ hội đi tiếp lớn nhất. Chính HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận gặp Singapore cũng khẳng định, tuyển Việt Nam không lo mất ngôi đầu bảng.

Hai lượt trận cuối cùng của bảng B, AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Myanmar, Malaysia vs Singapore sẽ cùng diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1/2023.

Báo Thái 'chê' Việt Nam yếu kém sau trận hòa Singapore

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng