Quảng cáo

Bộ trưởng Indonesia yêu cầu CĐV đối xử tốt với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 06/01/2023 09:58 AM (GMT+7)

Bộ trưởng bộ Thanh niên và thể thao Indonesia muốn CĐV nước nhà có hành vi lịch sự, tôn trọng ĐT Việt Nam.

Chiều 6/1, đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà Bung Karno trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Đây sẽ là cuộc chiến vô cùng quan trọng đối với cả 2 đội bóng khi tất cả đều đang đặt quyết tâm lớn giành vé vào chơi tại trận chung kết.

Bên cạnh sức hút từ những vấn đề chuyên môn, câu chuyện về CĐV Indonesia cũng khiến cho trận đấu giữa 2 đội trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo đó, ở trận đấu vòng bảng gặp tuyển Thái Lan, một bộ phận NHM Indonesia đã có những hành động không đẹp với các cầu thủ đối phương. Họ đã vây quanh xe buýt của "Bầy Voi chiến" và làm náo loạn, thậm chí ném đồ vật khiến cửa kính xe bị vỡ.

057857700_1672919834-20230105BL_Official_Training_Timnas_Indonesia_Menjelang_Laga_Semifinal_Piala_AF
Bộ trưởng Indonesia nhắc nhở CĐV trước trận gặp Việt Nam (Ảnh: Bola)

Phát biểu chiều 5/1, Bộ trưởng bộ Thanh niên và thể thao Indonesia, ông Zainudin Amali đặc biệt nhắc nhở NHM xứ Vạn đảo: "Hãy gửi một thông điệp tới NHM. Chúng ta hãy cư xử như những người chủ tốt. Hãy xem bóng, đừng ồn ảo. Đừng khiến đội khách khó chịu. 

Trận đấu chủ diễn ra 90 phút trên sân và điều đó không nên bị ảnh hưởng bởi hành vi không tốt của các CĐV. Chúng ta hãy tao ra một môi trường lịch sự, tôn trọng các vị khách".

Không chỉ riêng bộ trưởng, trước đó HLV Shin Tae Yong cũng đã lên tiếng mong muốn người hâm mộ Indonesia cổ vũ đội nhà một cách văn minh.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự quan ngại về vấn đề này. Ông Park yêu cầu PSSI cần có những biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội bóng áo đỏ. Đặc biệt, cả FIFA và AFC đều đã vào cuộc để đảm bảo trận đấu diễn ra suôn sẻ nhất.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam thực sự đã tạo ra cơn sốt. Theo thông tin từ Chủ tịch Mochamad Iriawan, 50.000 vé phát hành đã được bán hết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1.

AFF ra thông báo quan trọng, Việt Nam nhận lợi thế cực lớn trước bán kết

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo