Quảng cáo

Việt Nam gặp bất lợi đầu tiên ở chung kết AFF Cup trước Thái Lan

Thứ ba, 10/01/2023 22:16 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà của Thái Lan là SVĐ Thammasat.

Ở trận bán kết lượt về vừa diễn ra, Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để giành tấm vé cuối cùng tham dự chung kết AFF Cup 2022. "Voi chiến" đã vượt qua đối thủ kỵ dơ của mình với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt đấu và tạo ra trận chung kết trong mơ của bóng đá Đông Nam Á với ĐT Việt Nam.

Theo thông báo của BTC AFF Cup, trận chung kết lượt đi sẽ được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 13/01/2023. Trận lượt về sẽ được diễn ra trên sân nhà Thammasat của Thái Lan cũng vào lúc 19h30 ngày 16/01/2023. Như vậy, buổi lễ nâng cúp cũng được tổ chức trên sân nhà của Thái Lan.

Đương nhiên việc phải thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân đối thủ có thể coi là bất lợi với ĐT Việt Nam. Nhìn vào 2 cặp trận bán kết vừa qua, cả Thái Lan và Việt Nam đều không thể giành chiến thắng ở trận lượt đi nhưng khi trở về sân nhà ở trận lượt về đã có những màn trình diễn tưng bừng.

Việt Nam gặp bất lợi đầu tiên ở chung kết AFF Cup trước Thái Lan 241084
Việt Nam sẽ phải thi đấu trận chung kết lượt về trên sân Thái Lan

ĐT Việt Nam thể hiện 1 bộ mặt khá thiếu sức sống trên SVĐ Gelora Bung Karno nhưng lại hoàn toàn "trên chân" Indonesia tại Mỹ Đình và đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Thái Lan cũng vào chung kết theo kịch bản tương tự khi thăng hoa tại SVĐ Thammasat với 3 bàn thắng dù trước đó để thua 0-1 ở trận bán kết lượt đi.

Lần gần nhất Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết AFF Cup là năm 2008. Khi đó "Rồng Vàng" đã được thi đấu trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình và có được bàn thắng quyết định nhờ công của Lê Công Vinh ở những phút bù giờ để có lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Năm 2018, ĐT Việt Nam cũng phải về đến Mỹ Đình mới có thể đánh bại Malaysia ở trận chung kết lượt về.

Có thể thấy 2 lần vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam đều có điểm tựa là sân nhà Mỹ Đình ở bên cạnh. Chính vì thế thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu thật tốt ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà, tạo ra lợi thế trước khi bước vào trận cầu đầy khó khăn ở lượt về trên SVĐ Thammasat. 

CĐV Đông Nam Á: 'Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam ở chung kết AFF Cup'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng