Quảng cáo

Thủng lưới 22 bàn, thủ môn Brunei vẫn nhận vinh dự đầy tự hào ở AFF Cup

Thứ sáu, 30/12/2022 06:45 AM (GMT+7)

Thủ môn Haimie Abdullah Nyaring của ĐT Brunei đang là người gác đền có nhiều pha cứu thua nhất tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Brunei đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại AFF Cup 2022 với 4 trận toàn thua ở giai đoạn vòng bảng. Đội bóng được coi là yếu nhất giải đã để thủng lưới tới 22 bàn thua, có được 2 pha lập công và không hoàn thành mục tiêu là có được ít nhất 1 điểm ở lần thứ 2 trong lịch sử tham dự giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Tuy nhiên khi nhìn vào những con số thống kê, Brunei vẫn đứng đầu AFF Cup 2022 ở 1 chỉ số. Thủ thành số 1 của họ là Haimie Abdullah Nyaring, người đã ra sân ở cả 4 trận vòng bảng đang là người gác đền có số lần cứu thua nhiều nhất tại giải. Cụ thể, Haimie Abdullah Nyaring đã có tới 31 lần cản phá thành công cho đội nhà.

Số lần cứu thua của Haimie Abdullah Nyaring gần gấp đôi thủ môn đang đứng thứ 2 trong danh sách là Keo Soksela của Campuchia với chỉ 16 lần giải nguy. Thực tế đây cũng là thống kê khá dễ hiểu khi mà Brunei quá yếu so với các đối thủ ở vòng bảng và khung thành luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Thủng lưới 22 bàn, thủ môn Brunei vẫn nhận vinh dự lớn tại AFF Cup 2022 237715
Thủ môn Brunei có tới 31 pha cứu thua sau 4 trận đấu

Tuy nhiên 31 lần cứu thua sau 4 trận đầu tiên thực sự là thông số khá ấn tượng. Nếu không có màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Haimie Abdullah Nyaring, Brunei có lẽ còn nhận nhiều bàn thua hơn con số 22. Quả thật Brunei quá yếu so với các đội còn lại tại bảng A và thường xuyên trở thành bia đỡ cho đối thủ tập sút.

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, Văn Lâm đang đứng thứ 7 trong danh sách này với 5 lần cứu thua tại AFF Cup 2022. Đương nhiên đừng quên rằng lúc này Văn Lâm là thủ môn duy nhất tại giải vẫn chưa để thủng lưới. Người gác đền mang 2 dòng máu Việt - Nga được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia với rất nhiều pha cứu thua quan trọng.

Ở những hạng mục quan trọng còn lại, Teerasil Dangda đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2022 với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Danh sách vua kiến tạo cũng đang thuộc về 1 cầu thủ khác của ĐT Thái Lan là Theerathon Bunmathan với 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Kịch bản điên rồ: Campuchia tạo địa chấn, loại Thái Lan để vào bán kết?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo