Quảng cáo

Thái Lan hành động mạnh tay trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ AFC

Thứ bảy, 14/01/2023 10:39 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan đã thu thập các bằng chứng về hành vi đốt pháo sáng để gửi cho phía công an điều tra làm rõ.

Như thông tin đã đưa trước đó, rất có thể phía Thái Lan sẽ phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC) sau khi để cho 1 nhóm CĐV đốt pháo sáng ở trận đấu gặp Philippines tại vòng bảng AFF Cup 2022. Điều này có thể khiến cho ĐT Thái Lan nhận án phạt cấm khán giả tới sân hoặc phạt đá sân trung lập ở kỳ AFF Cup tiếp theo.

Vào chiều ngày 13/1, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Pumpanmuang đã ủy quyền cho cho các nhân viên pháp lý của liên đoàn làm việc với phía đồn cảnh sát Khlong Luang, tỉnh Pathum Thani. Phía LĐBĐ Thái Lan đã trình báo đơn tố giác, tố cáo vụ việc lên công an để các điều tra viên khởi tố người phạm tội.

LĐBĐ Thái Lan đã thu thập được 1 số bằng chứng, hình ảnh về vụ việc đốt pháo sáng ở SVĐ Thammasat trong trân đấu giữa Thái Lan vs Philippines 26/12/2022 tại vòng bảng cũng như trận bán kết lượt về giữa Thái Lan vs Malaysia vào ngày 10/1/2023 vừa qua.

Thái Lan hành động mạnh tay trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ AFC 242023
Những bằng chứng đã được LĐBĐ Thái Lan gửi cho công an điều tra

Phía LĐBĐ Thái Lan cho rằng việc đốt pháo sáng có thể gây nguy hiểm cho người khác, ảnh hưởng tới cơ sở vật chất ở SVĐ và làm tổn hại đến uy tín của phía liên đoàn. Ngoài việc gửi hình ảnh cho phía công an, LĐBĐ Thái Lan cho biết các nhân chứng cũng sẽ được cung cấp để cho công tác điều tra.

Trong quá khứ, LĐBĐ Thái Lan đã có 2 lần phải nhận án phạt vì các hành vi đốt pháo sáng. Đầu tiên là mức phạt 11.000 USD sau khi CĐV đốt pháo ở SVĐ Thunder Dome trong trận đấu giữa U16 Thái Lan và U16 Malaysia vào ngày 6/9/2014. Lần thứ 2 là tại AFF Cup 2014 trong trận chung kết lượt về giữa Thái Lan vs Indonesia trên sân Rajamangala ngày 17/12/2016.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan vẫn sẽ được tổ chức trên SVĐ Thammasat và chắc chắn an ninh của trận đấu này sẽ được thắt chặt để tránh những sự việc không đáng có. Ở trận chung kết lượt đi trên SVĐ Mỹ Đình, Việt Nam vs Thái Lan đã hòa nhau 2-2 với kịch bản đầy kịch tính.

Hòa hú vía Thái Lan, kịch bản nào để ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng