Quảng cáo

AFF bất ngờ vinh danh một cầu thủ Việt Nam ở trận đấu với Thái Lan

Thứ bảy, 14/01/2023 08:41 AM (GMT+7)

Trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ được BTC AFF Cup 2022 vinh danh sau trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có được một kết quả tốt để tạo lợi thế trước trận đấu lượt về diễn ra trên sân của ĐT Thái Lan vào ngày 16/1.

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có những phút khởi đầu tương đối thuận lợi khi tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Sau đó, đội chủ nhà đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút thứ 24, từ quả tạt bóng cực hay của Quế Ngọc Hải bên cánh phải, Tiến Linh băng vào đánh đầu cực hay tung lưới Thái Lan. 

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan đã chứng minh được bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch khi có liền được hai bàn thắng ở hiệp 2 để vươn lên dẫn trước. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng cân bằng tỉ số do công của Văn Thanh ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng. Bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước trận đấu lượt về do luật bàn thắng trên sân khách.

Sau trận đấu, BTC AFF Cup 2022 đã tiến hành thống kê các thông số. Theo đó, trung vệ Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã trở thành cầu thủ hoạt động nhiều nhất trong trận đấu.

AFF bất ngờ vinh danh một cầu thủ Việt Nam ở trận đấu với Thái Lan 241977
Quế Ngọc Hải là cầu thủ hoạt động nhiều nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu ấn tượng và di chuyển không ngừng nghỉ. Trong số 3 trung vệ xuất phát ngay từ đầu, chỉ có Quế Ngọc Hải là không bị thay ra trong khi Duy Mạnh phải nhường chỗ cho Việt Anh và Thanh Bình vào thay cho Tiến Dũng. Tuy nhiên, đáng tiếc khi anh cùng các đồng đội không thể kéo dài kỷ lục giữ sạch lưới tại đấu trường AFF Cup.

Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về hậu vệ trái của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2022?

HLV ĐT Thái Lan: 'Hòa Việt Nam là một kết quả tốt'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng