Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan: 'Hòa Việt Nam là một kết quả tốt'

Thứ sáu, 13/01/2023 22:35 PM (GMT+7)

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi đánh rơi chiến thắng trước Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Việc được thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình dưới sự cổ vũ của gần 40.000 khán giả nhà đá giúp cho ĐT Việt Nam chơi hưng phấn trước Thái Lan ở những phút đầu tiên trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Lợi thế của Những chiến binh Sao Vàng sớm được cụ thể hóa trong hiệp 1 sau pha lập công của Tiến Linh. Tuy nhiên, sang hiệp 2, ĐT Thái Lan đã bất ngờ có được hai bàn thắng liên tiếp do công của Poramet và Sarach Yooyen để vươn lên dẫn trước.

Những tưởng trận chung kết lượt đi sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách thì phút thứ 88, Văn Thanh đã lên tiếng để mang về bàn thắng quý hơn vàng cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Polking cho biết: "Các học trò của chúng tôi đã thi đấu xông xáo và kết quả này là gần như hoàn hảo. Hiện giờ, chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tiếp theo và có những tính toán kỹ càng.

ĐT Thái Lan đến Việt Nam với mục tiêu ghi 1 bàn tuy nhiên chúng tôi đã có được 2 bàn. Đây là một kết quả tốt. Bàn thua cuối trận khiến mọi thứ trở nên bớt trọn vẹn".

HLV Mano Polking phát biểu bất ngờ về chức vô địch AFF Cup 239829
HLV Mano Polking cùng ĐT Thái Lan cầm hòa được Việt Nam trên sân khách.

"ĐT Việt Nam có khởi đầu tốt tuy nhiên Thái Lan đã dần tìm lại được thế trận. Chúng tôi tổ chức lại hàng thủ của mình và đây là nguyên nhân khiến đội bóng không tạo ra được nhiều cơ hội ở nửa sau hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp 2, Thái Lan đã có bàn thắng và nó đã giúp toàn đội tự tin tấn công hơn. Chúng tôi đều phải nhận bàn thua ở những tình huống cố định và đây là điều mà chúng tôi cần làm ở trận đấu lượt về", HLV người Đức chia sẻ thêm.

Có được trận hòa cùng với đó là hai bàn thắng ghi được trên sân khách, ĐT Thái Lan đang có lợi thế rất lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 3 ngày trên sân Thamasat. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cần phải có được một chiến thắng để nâng cao chiếc cúp vô địch hoặc ghi được 3 bàn trở lên nếu bị đối thủ cầm hòa.

CĐV Indonesia: 'AFF Cup không đủ đẳng cấp để chúng tôi thi đấu'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng