Quảng cáo

Sao châu Âu của Lào ngồi ngoài, không đá trận gặp ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 21/12/2022 10:59 AM (GMT+7)

Trung vệ gốc Pháp Mitsada Saitaifah của Lào không tham gia buổi tập cuối cùng trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 20/12, ĐT Lào có buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia, cũng là buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam. Trong khi tất cả đều chú ý tới cái tên Billy Ketkeophomphone thì ĐT Lào cũng còn 1 ngôi sao châu Âu gốc Pháp mà ít người biết tới đó chính là Mitsada Saitaifah.

Trung vệ 35 tuổi đã từng khoác áo ĐT Lào thi đấu ở AFF Cup 2020, góp mặt 3/4 trận ở vòng bảng năm đó. Thậm chí Mitsada Saitaifah đã đá đủ 90 phút trong trận thua 0-2 trước ĐT Việt Nam và nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên việc cầu thủ kỳ cựu này được triệu tập đá AFF Cup 2022 là điều khá bất ngờ.

Mitsada Saitaifah gần như chấn thương trong cả mùa giải vừa qua và rất ít có cơ hội ra sân thi đấu. Hiện tại hậu vệ gốc Pháp đang thi đấu cho Hatyai United FC tại giải hạng 3 của Thái Lan. Theo thống kê của Transfermarkt, hậu vệ của ĐT Lào có đúng 1 lần ra sân ở Thai League Cup mùa qua.

Lào tin tưởng 2 sao châu Âu sẽ 'gây sốc' ĐT Việt Nam 234083
Mitada Saitaifah (số 34) và Billy Ketkeo (số 35) là hai sao châu Âu của ĐT Lào

Theo ghi nhận, Mitsada Saitaifah cùng 1 cầu thủ khác của ĐT Lào chỉ ngồi ngoài đường pitch và không hề tham gia buổi tập làm quen sân. Như vậy khả năng cao là trung vệ gốc Pháp này sẽ không tham dự trận đấu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 21/12 vì lý do chấn thương.

Tuy nhiên ngôi sao gốc Pháp còn lại của ĐT Lào, đồng thời cũng là cầu thủ đáng chú ý nhất là Billy Ketkeophomphone vẫn đang tập luyện bình thường. Ban đầu chân sút này không được triệu tập nhưng HLV Michael Weiss đã quyết định gọi bổ sung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chính ở chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ của ĐT Lào trước U23 Thái Lan mới đây, Billy Ketkeophomphone là người tỏa sáng với bàn thắng duy nhất cùng nhiều tình huống nguy hiểm.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng chỉ mới chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022 khi quyết định loại 2 tiền vệ là Hải Huy và Khuất Văn Khang. Chiến lược gia người Hàn Quốc gần như sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho trận gặp ĐT Lào, ngoại trừ trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Tiền đạo số 1 ĐNÁ tự phá kỷ lục AFF Cup, khiến mọi đối thủ dè chừng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng