Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó ai sánh bằng ở AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 08:00 AM (GMT+7)

Thủ thành Hassan Sunny của ĐT Singapore khiến tất cả phải ngước nhìn trước khi đấu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong đó, Singapore từng có dịp so tài thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải giao hữu Tam hùng FIFA Day tháng 9/2022 ở TP HCM.

Trước màn tái đấu quan trọng ở AFF Cup 2022, đối thủ của ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho mục tiêu tiến sâu tại giải. Singapore vẫn là đội tuyển đứng thứ hai về số lần vô địch Đông Nam Á với 4 lần, ít hơn Thái Lan 2 lần.

Mới đây, Singapore đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Những cầu thủ kỳ cựu như Hariss Harun, thủ môn Hassan Sunny… đều có mặt.

Đối thủ của ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó ai sánh bằng ở AFF Cup  234335
Thủ thành Hassan Sunny của Singapore lập kỷ lục tại AFF Cup 2022

Theo thống kê, thủ môn Hassan Sunny đã có 100 trận thi đấu cho ĐT Singapore. Đặc biệt, đây đã là lần thứ 9 thủ môn Hassan Sunny góp mặt ở AFF Cup, tạo nên một kỷ lục chưa từng có.

Ngoài các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trên, HLV Nishigaya quyết định trao cơ hội cho 5 cầu thủ lần đầu tham dự AFF Cup 2022 gồm hậu vệ Christopher van Huizen, Joshua Pereira và Ryhan Stewart cùng 2 tiền vệ Shah Shahiran và Farhan Zulkifli.

Nói về danh sách trên, ông Nishigaya cho biết: “Tôi chọn cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí khác nhau vì họ rất quan trọng trước mật độ phải chơi 4 trận trong 11 ngày. Chúng tôi đã chuẩn bị phòng hờ cho trường hợp chấn thương hay treo giò. Chúng tôi có thể tiến xa nhưng điều quan trọng là tập trung trong từng trận đấu”. 

Đối thủ của ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó ai sánh bằng ở AFF Cup  234336
Thủ thành này sẽ đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

Trước đó, Singapore đã không có sự phục vụ của tiền đạo Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam do chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận giao hữu với Maldives. 

Phát biểu trước truyền thông, đội trưởng Hariss Harun cho rằng Singapore đã sẵn sàng cho AFF Cup 2022: “Tinh thần của đội là vũ khí lợi hại nhất và có thể đưa đội bóng tiến xa. Chúng tôi phải tập trung và tin tưởng lẫn nhau. Sân nhà Jalan Besar và khán giả nhà là lợi thế lớn đối với chúng tôi".

Singapore sẽ mở màn AFF Cup 2022 bằng trận ra quân gặp Myanmar ngày 24/12, trước khi chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 30/12.

HLV Park 'cao tay', ĐT Việt Nam thoát cảnh lộ chiến thuật ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng