Quảng cáo

Quyết vô địch AFF Cup, đồng hương thầy Park tự tay làm 'điều đặc biệt'

Thứ bảy, 26/11/2022 09:58 AM (GMT+7)

Sau Elkan Baggott, HLV Shin Tae-yong sẽ đích thân tới Bỉ để thuyết phục Sandy Walsh tham dự AFF Cup 2022

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, sau khi kết thúc chuyến tập huấn Tây Ban Nha cùng U20 Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã tức tốc bay sang Anh. Nguyên nhân là do chiến lược gia người Hàn Quốc muốn thuyết phục CLB Gillingham FC đồng ý cho trung vệ Elkan Baggott về tham dự AFF Cup 2022.

Việc Elkan Baggott bất ngờ chơi hay và cùng Gillingham FC tiến sau tại Carabao Cup khiến cho cầu thủ này khó tham dự AFF Cup 2022. Trong tháng 12, CLB chủ quản của Elkan Baggott phải đá tới 6 trận trong khi AFF Cup 2022 lại không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA.

Được biết sau khi tới Anh, HLV Shin Tae-yong cũng sẽ di chuyển sang Bỉ để tới đại bản doanh của CLB KV Mechelen. Nguyên nhân là thuyền trưởng của ĐT Indonesia cũng phải thuyết phục đội bóng nước Bỉ để có thể đồng ý cho trung vệ Sandy Walsh tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Quyết vô địch AFF Cup, đồng hương thầy Park tự tay làm điều đặc biệt 223363
Sandy Walsh đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022

Mới đây, Sandy Walsh và Jordi Armat là 2 cầu thủ đã chính thức có quốc tịch Indonesia và hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho "Garuda" tại AFF Cup 2022. Sandy Walsh sinh ra và lớn lên tại Bỉ nhưng trong quá khứ đã thi đấu cho các cấp độ trẻ từ U15, U16, U17, U18, U19 cho đến đội U20 Hà Lan.

Để kịp cho Sandy Walsh và Jordi Armat đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2022, 2 cầu thủ này đã được tuyên thệ online, điều gần như chưa có tiền lệ trong lịch sử. Nguyên nhân là do ở thời điểm tuyên thệ, hai cầu thủ này vẫn đang vướng lịch thi đấu cho CLB. Thế nhưng dù có nhập tịch thành công nhưng việc thi đấu tại châu Âu khiến cho cơ hội dự AFF Cup 2022 của cả 2 cầu thủ vẫn đang bỏ ngỏ. Vì thế đích thân HLV Shin Tae-yong đã phải tới CLB chủ quan để thuyết phục.

ĐT Indonesia trong những năm qua vẫn đang cố gắng theo đuổi chính sách nhập tịch cho những cầu thủ châu Âu có gốc gác Indonesia để gia tăng sức mạnh đội hình. Tại AFF Cup 2022, Indonesia sẽ nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ Thái Lan, Campuchia, Philippines và Brunei.

Chốt đá AFF Cup, Quang Hải lỡ trận cầu 'đẳng cấp nhất' từ khi sang Pháp

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng