Quảng cáo

Indonesia nhận thống kê 'không thể buồn hơn' khi thua đau Việt Nam

Thứ ba, 10/01/2023 07:26 AM (GMT+7)

Trong suốt 90 phút trên sân Mỹ Đình, Indonesia không có lấy 1 cú sút trúng khung thành của ĐT Việt Nam

Kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút, Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước Indonesia để trở thành đội đầu tiên vào chơi ở chung kết AFF Cup 2022. Hai bàn thắng của "Rồng Vàng" đều là những tình huống tận dụng cơ hội tuyệt vời của Tiến Linh trong khi Indonesia thì không được như vậy.

Theo thống kê của BTC AFF Cup 2022, Indonesia tung ra tổng cộng 9 cú sút về phía khung thành ĐT Việt Nam nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam có tới 14 cú sút, 5 trong đó đi trúng đích và 2 bàn thắng của Tiến Linh đã giúp "Rồng Vàng" hạ gục Indonesia.

Khả năng tấn công khá tệ, đặc biệt là ở những tình huống bóng cuối cùng của Indonesia đã giúp cho Văn Lâm có 1 ngày làm việc không quá vất vả. Thủ môn của ĐT Việt Nam không phải cứu thua quá nhiều, qua đó tiếp tục giữ thành tích sạch lưới từ đầu giải, kéo dài kỷ lục không lọt lưới liên tiếp lên đến 540 phút ở AFF Cup.

Indonesia nhận thống kê 'không thể buồn hơn' khi thua đau Việt Nam 240836
Thông số của 2 đội ở trận bán kết lượt về

Thực tế việc thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn chính là điểm yếu cố hữu của Indonesia tại AFF Cup 2022 và đã được dự báo từ trước. "Garuda" có nhiều tiền vệ công xuất sắc nhưng không có tiền đạo cắm nào thực sự tốt. Cả Ilija Spasojevic và Dendi Sulistyawan mới chỉ có tổng cộng 3 bàn tại giải năm nay.

Theo Bola, trong tổng 9 cú sút của Indonesia về phía ĐT Việt Nam thì 7 trong số đó đi thiếu chính xác, 2 cú sút còn lại bị các hậu vệ cản phá. Tỷ lệ sút chính xác 0% ở trận bán kết lượt về vừa qua cũng là thành tích tệ nhất của Indonesia tại AFF Cup 2022. 5 trận đấu trước đó, tỷ lệ sút chính xác của Indonesia là Campuchia (42%), Brunei (39,4%), Thái Lan (30%), Philippines (35%), Việt Nam (25%).

Dù thắng với tỷ số 2-0 và làm chủ thế trận nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam lại kém hơn Indonesia (47,4% so với 52,6%). Tổng số đường chuyền của "Rồng Vàng" là 242, cũng ít hơn so với 278. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của ĐT Việt Nam là 70%, so với 73% của Garuda.

Văn Hậu: 'Cầu thủ Indonesia giỏi diễn kịch'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng