Quảng cáo

HLV Philippines: 'Việt Nam là đối thủ mạnh trong khu vực'

Thứ ba, 13/12/2022 10:24 AM (GMT+7)

HLV Philippines đánh giá cao ĐT Việt Nam và xem trận giao hữu là cơ hội tốt để kiểm tra chất lượng cầu thủ.

Trưa ngày 13/12, HLV Josep Ferre và đội trưởng Stephan Schröck đã tham dự buổi họp báo trước trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Nếu như Stephan Schröck đã gắn bó rất lâu với ĐT Philippines thì HLV trưởng Josep Ferre mới chỉ bắt đầu ngồi vào chiếc ghế nóng được hơn 11 ngày.

Đánh giá về trận giao hữu với ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Tây Ban Nha có những phát biểu tương đối thận trọng và đề cao sức mạnh của đối thủ: "Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là cơ hội tốt để ĐT Philippines có những sự thử nghiệm cho AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam đương nhiên là đối thủ mạnh trong khu vực và giúp chúng tôi thử sức và kiểm tra được năng lực thực sự của mình.

Tôi đã từng theo dõi ĐT Việt Nam trong quãng thời gian còn làm việc ở Thái Lan. ĐT Việt Nam có bước phát triển lớn trong thời gian gần đây và ấn tượng với cách mà các bạn chơi bóng. Vì thế tôi thực sự vinh dự khi được thi đấu trận ngày mai và sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất".

HLV Josep Ferre thừa nhận ĐT Philippines không có được lực lượng tốt nhất
HLV Josep Ferre thừa nhận ĐT Philippines không có được lực lượng tốt nhất

Ngoài ra HLV Josep Ferre cũng không ngần ngại chia sẻ về tình hình lực lượng cho AFF Cup 2022: "Đây gần như là danh sách cuối cùng và có thể coi là chính thức của chúng tôi cho AFF Cup 2022. Có không ít cầu thủ chất lượng không thể góp mặt. Tuy nhiên việc cần làm là tập trung vào đội hình hiện tại và đây là cơ hội để phát triển những nhân tố mới cho Philippines.

Trong những ngày không thuộc FIFA Days thì rất khó để chúng tôi có thể triệu tập được tất cả cầu thủ tốt nhất. Philippines có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực của mình".

Như thông tin đã đưa trước đó, danh sách 23 cầu thủ của ĐT Philippines mang sang Việt Nam có tới 10 cái tên chưa từng có kinh nghiệm thi đấu ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo cũng sẽ cần phải chú ý tới những cái tên Phi kiều chất lượng từng được đào tạo bài bản ở châu Âu.

Sao Philippines được truyền cảm hứng từ World Cup trước ngày đấu ĐT Việt Nam

0
 
13/12/2022 10:18 (GMT+7)

HLV Philippines đánh giá về sức mạnh ĐT Việt Nam

Tôi đã từng theo dõi ĐT Việt Nam trong quãng thời gian còn làm việc ở Thái Lan. ĐT Việt Nam có bước phát triển lớn trong thời gian gần đây và ấn tượng với cách mà các bạn chơi bóng. Vì thế tôi hạnh phúc khi được thi đấu trận ngày mai và sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất.

1
 
13/12/2022 10:15 (GMT+7)

Stephan Schröck nói về việc thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi 36

Ở World Cup 2022 có rất nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn tôi vẫn đang thi đấu đỉnh cao và đây cũng là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa. Mục tiêu của tôi là tiếp tục duy trì phong độ và có được những màn trình diễn tốt nhất trong tương lai.

2
 
13/12/2022 10:14 (GMT+7)

HLV Philippines nói về khó khăn khi mới dẫn dắt được 11 ngày.

Tất nhiên sẽ có chút khó khăn khi tôi mới chỉ bắt đầu dẫn dắt ĐT Philippines được ít ngày. Tuy nhiên đây là đội tuyển có chất lượng và tôi sẽ cố gắng hết sức và tập trung làm tốt nhất công việc hiện tại của mình, đặc biệt là màn trình diễn sắp tới ở AFF Cup 2022

3
 
13/12/2022 10:10 (GMT+7)

Liệu đây có phải danh sách cuối cùng của ĐT Philippines cho AFF Cup 2022 hay không?

Đây gần như là danh sách cuối cùng và có thể coi là chính thức của chúng tôi cho AFF Cup 2022. Có không ít cầu thủ chất lượng không thể góp mặt. Tuy nhiên việc cần làm là tập trung vào đội hình hiện tại và đây là cơ hội để phát triển những nhân tố mới cho Philippines.

ĐT Philippines không có được lực lượng mạnh nhất
ĐT Philippines không có được lực lượng mạnh nhất
4
 
13/12/2022 10:08 (GMT+7)

Vì sao ĐT Philippines vắng nhiều cầu thủ chất lượng và lý do cho sự vắng mặt này là gì?

Trong những ngày không thuộc FIFA Days thì rất khó để chúng tôi có thể triệu tập được tất cả cầu thủ tốt nhất. Philippines có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực của mình.

5
 
13/12/2022 10:03 (GMT+7)

HLV Josep Ferre nhận định

Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là cơ hội tốt để ĐT Philippines có những sự thử nghiệm cho AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam đương nhiên là đối thủ mạnh trong khu vực và giúp chúng tôi thử sức và kiểm tra được năng lực thực sự của mình.

6
 
13/12/2022 10:02 (GMT+7)

Cầu thủ Stephan Schröck:

Trận đấu ngày mai là giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022. Điều chúng tôi cần làm hiện tại là tập trung vào trận đấu và cố gắng hết sức mình.

eeeczsovaaev3sw

Mới chỉ được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của ĐT Philippines 11 ngày, Josep Ferre sẽ phải đối mặt với liều thuốc thử hạng nặng mang tên Việt Nam. Làm khách ở sân Hàng Đẫy trước đội tuyển số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA, ĐT Philippines đương nhiên bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Philippines mang sang Việt Nam đúng 23 cầu thủ, trong đó có 10 cái tên chưa từng tham dự AFF Cup. Dù không có được lực lượng thực sự mạnh nhất nhưng "The Azkals" vẫn có vài tên tuổi đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến lão tướng Stephan Schrock đã 36 tuổi là trụ cột ở hàng tiền vệ.

Philippines đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Việt Nam
Philippines đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Việt Nam

Những cái tên Phi kiều cũng tương đối chất lượng. Tiền vệ Oliver Bias thậm chí từng đá cho RB Leipzig hay các cấp độ đội tuyển U15, U16 và U17 Đức. Thủ môn gốc Đan Mạch Kevin Ray Hansen hiện đang đá ở Malaysia hay hậu vệ gốc Ý Christian Rontini cũng là những cầu thủ chất lượng. 

Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của cả 2 đội tuyển trước thềm AFF Cup 2022. Trước đó ĐT Việt Nam đã đánh bại CLB Dortmund với tỷ số 2-1. Vì là cuộc tập rượt quan trọng nên cả ĐT Việt Nam và Philippines sẽ đều có những thử nghiệm chiến thuật trước khi bước vào giải đấu.

Vì đại cục, ĐT Việt Nam cất 'ngôi sao số 1' ở cuộc tập rượt cuối cùng?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng