Quảng cáo

ĐT Việt Nam lập 'cú hattrick' trước đối thủ yêu thích số 1 tại AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 22:05 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng trước Lào ở trận ra quân tại AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Tưởng chừng như sẽ có 1 trận đấu tương đối khó khăn trước Lào khi đối thủ chơi phòng ngự cực kỳ kỷ luật, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã chứng minh được đẳng cấp của mình bằng thắng lợi với tỷ số 6-0. Ba điểm trọn vẹn của trận đấu này cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng B.

Như vậy đây là lần thứ 3 liên tiếp ĐT Việt Nam chạm trán với Lào trong trận mở màn AFF Cup (2018, 2020 và 2022) và đều giành được chiến thắng với những tỷ số lần lượt là 3-0, 2-0 và mới nhất là thắng lợi với tỷ số 6-0. Trước đối thủ quá chênh lệch về đẳng cấp, đây là thông số không bất ngờ.

Ngoài ra đây cũng là chiến thắng đậm nhất của ĐT Việt Nam trước Lào kể từ năm 2008. Tuy nhiên nếu tính rộng ra ở tất cả các lần đối đầu trước đó, "Rồng Vàng" từng đả bại đối thủ yêu thích của mình 2 lần cùng với tỷ số 9-0 vào năm 1999 và tháng 1 năm 2007.

ĐT Việt Nam lập 'cú hattrick' trước đối thủ yêu thích số 1 tại AFF Cup 234713
ĐT Việt Nam thắng Lào ở 3 trận mở màn AFF Cup liên tiếp

Kể từ năm 1999 tới nay, ĐT Việt Nam chưa từng thủng lưới trước Lào dù đã có 9 lần gặp mặt nhau trong khoảng thời gian này. Đây rõ ràng là 1 trong những đối thủ cực kỳ yêu thích của "Rồng Vàng" khi chỉ có 1 lần duy nhất trong lịch sử vào tháng 9/1996, ĐT Việt Nam để Lào cầm hòa.

Dù vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện trong trận đấu này, đặc biệt là khả năng tận dụng bàn thắng nhưng 3 điểm cùng 6 bàn thắng ghi được chắc chắn sẽ giúp tinh thần ĐT Việt Nam lên cao trước khi bước vào những trận đấu khó khăn phía trước. Tuy nhiên thông tin không vui đã đến với HLV Park Hang Seo khi dường như Quang Hải đã gặp chấn thương và buộc phải rời sân ngay ở hiệp 1.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Lào, ĐT Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia vào ngày 27/12 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo khi có ý nghĩa quyết định đến tấm vé nhất bảng B của AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo: 'Không phải trận thắng nào tôi cũng hài lòng như trận này'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng