Quảng cáo

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể xô đổ kỷ lục của chính mình tại AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 21:57 PM (GMT+7)

Chiến thắng 6-0 trước ĐT Lào tại AFF Cup 2022 chưa phải là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của ĐT Việt Nam tại các kỳ AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã có trận ra quân tại AFF Cup 2022 đầy suôn sẻ khi đánh bại ĐT Lào với tỉ số 6-0. 3 điểm giành được ngay tại Viêng Chăn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, bởi ở trận đấu trước đó Malaysia chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Myanmar. 

Dù giành thắng lợi khá đậm, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là chiến thắng cách biệt nhất của ĐT Việt Nam tại đấu trường AFF Cup. Theo đó, tại AFF Cup 2002 - giải đấu khi đó còn mang tên là Tiger Cup, cũng trong trận đấu ra quân ĐT Việt Nam đã "hủy diệt" Campuchia tới 9-2. Và ngay tại giải đấu sau đó, ĐT Việt Nam tiếp tục "vùi dập" Campuchia tới 9-1 trong loạt đấu thứ 2 của vòng bảng Tiger Cup 2004. Hay ở AFF Cup 2010, các chiến binh Sao Vàng cũng có một chiến thắng đậm đà khác khi vượt qua Myanmar với tỉ số 7-1. 

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể xô đổ kỷ lục của chính mình tại AFF Cup 234697

Trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam trước Lào, Tiến Linh là cầu thủ mở tỉ số ở phút thứ 15, sau đó tới lượt đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 43. Trong hiệp 2, lần lượt cặp hậu vệ biên Văn Hậu, Tấn Tài cùng lên tiếng lập công, trước khi những cầu thủ vào sân thay người là Văn Toàn và Văn Thanh ghi bàn ấn định thắng lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. 

Dù các mũi tấn công đều phát huy được hiệu quả, tuy nhiên ĐT Việt Nam phải đối diện với sự tổn thất lớn với trường hợp của Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 sớm phải rời sân trong hiệp 1 khi gặp phải chấn thương. Rõ ràng, Lào chưa phải đối thủ xứng tầm đối với ĐT Việt Nam. Do đó, khi gặp phải những thử thách khó hơn Malaysia hay Singapore, của các trụ cột như Quang Hải mới phát huy được vai trò thực sự của mình. 

Ở loạt đấu thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ quay trở về Mỹ Đình để tiếp đón Malaysia vào ngày 27/12. Sau đó, các chiến binh Sao Vàng sẽ hành quân sang Singapore để có chuyến làm khách vào ngày 30/12. Và màn đọ sức với Myanmar trên sân nhà vào ngày 3/1/2023 sẽ là trận đấu khép lại vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thắng tưng bừng trận ra quân AFF Cup, CĐV Đông Nam Á vẫn cà khịa ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo