Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp tổn thất sau trận thắng Malaysia

Thứ ba, 27/12/2022 21:24 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Văn Toàn ở trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2022 vì án treo giò.

Nghe nội dung bài viết

Cất Quang Hải lên ghế dự bị, Văn Toàn là cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng đá chính trên hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam bên cạnh Phan Văn Đức và Tiến Linh. Tuy nhiên khi chưa để lại dấu ấn nào thì Văn Toàn lại phải rời sân theo cách không ai mong muốn nhất.

Phút thứ 13, Văn Toàn nhận thẻ vàng đầu tiên sau tình huống buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn pha phản công nguy hiểm của Malaysia. Đến phút thứ 32, Văn Toàn lại tiếp tục có tình huống dẫm vào cổ chân của cầu thủ Malaysia. Trọng tài Sato buộc phải rút thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu của Văn Toàn.

Rất may trước khi Văn Toàn buộc phải rời sân, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước sau cú đánh đầu của Tiến Linh. Dù chơi thiếu người nhưng "Rồng Vàng" thi đấu khá tập trung ở những phút sau đó để bảo toàn được lợi thế khi hiệp 1 khép lại.

ĐT Việt Nam gặp tổn thất nặng nề sau trận thắng Malaysia 236775
ĐT Malaysia cũng có 1 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân

Sang đến hiệp 2, đến lượt Azam Azmi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau tình huống đánh nguội với Văn Hậu. Trọng tài Sato cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt 11m và Quế Ngọc Hải không mắc bất kỳ sai lầm nào để đánh lừa thủ môn Syihan Hazmi bên phía Malaysia, qua đó nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Những phút cuối trận, bàn thắng của Hoàng Đức giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi 3-0.

Như vậy dù đánh bại Malaysia với tỷ số chung cuộc 3-0 nhưng ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Văn Toàn ở trận đấu tiếp theo gặp Singapore. Theo quy định, cầu thủ nào nhận thẻ đỏ hoặc nhận đủ 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Trước Văn Toàn, đã có 3 cầu thủ ở AFF Cup 2022 nhận án treo giò là Boris Kok, Nanda Kyaw và Alinur Rashimy Jufri.

Chiến thắng quan trọng này giúp ĐT Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng từ chính tay Malaysia và mở toang cánh cửa vào chơi ở vòng bán kết AFF Cup 2022. Hai lượt trận cuối, ĐT Việt Nam sẽ gặp Singapore và Myanmar, những đội bóng bị đánh giá yếu hơn thầy trò HLV Park Hang Seo khá nhiều.

Thua trắng 3 trận liên tiếp, Lào nói lời chia tay với AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng