Quảng cáo

VFF hành động, ĐT Việt Nam được 'bảo vệ đặc biệt' tại Indonesia

Thứ năm, 05/01/2023 11:13 AM (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có hành động rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho ĐT Việt Nam cho trận gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với đội chủ nhà vào ngày 6/1. Đây được dự báo là màn đọ sức không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Được biết, tình hình an ninh tại Indonesia đang có nhiều bất ổn khi cổ động viên xứ vạn đảo nổi tiếng quá khích, mới đây lại tiếp tục gây nguy hiểm khi ném đá vỡ cửa kính xe chở ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Cách đây không lâu, thảm kịch Kanjuruhan khiến 125 người thiệt mạng trong một trận đấu tại giải VĐQG Indonesia đã gây rúng động cả thế giới. Chính những điều này khiến ĐT Việt Nam đối diện nhiều nỗi lo về an ninh.

VFF hành động, ĐT Việt Nam được 'bảo vệ đặc biệt' tại Indonesia 239381
VFF gửi công điện đề nghị Indonesia đảm bảo an toàn cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Để đảm bảo an toàn cho "Những chiến binh Sao Vàng", Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã có công điện gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đề nghị hỗ trợ ĐT Việt Nam, trong thời gian thi đấu trận bán kết lượt đi với chủ nhà Indonesia.

Văn bản của VFF ghi rõ về việc thắt chặt và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho ĐT Việt Nam trong thời gian lưu trú, thi đấu tại Indonesia nói riêng và cho trận đấu nói chung.

VFF cũng chia sẻ thông tin LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ bổ nhiệm 01 cán bộ an ninh và AFF bổ nhiệm 02 giám sát trận đấu để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

VFF hành động, ĐT Việt Nam được 'bảo vệ đặc biệt' tại Indonesia 239384
ĐT Việt Nam bị hủy bỏ buổi tập do mưa lớn, cầu thủ thả lỏng trong khách sạn (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, VFF cũng mong nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia có công điện chính thức gửi cơ quan quản lý thể thao của Indonesia và LĐBĐ Indonesia về việc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cho ĐT Việt Nam, đồng thời thông báo và hướng dẫn Kiều bào Việt Nam tại Indonesia, CĐV tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn của BTC trận đấu khi tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập vào chiều ngày 4/1. Tuy nhiên, do thời tiết tại Jakarta bất ngờ đổ mưa lớn kéo, HLV Park Hang Seo quyết định cho các cầu thủ ở lại khách sạn để tập các bài hồi phục.

'Bách khoa toàn thư' bị chỉnh sửa, dự đoán sốc tỉ số trận Việt Nam - Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng