Quảng cáo

ĐT Việt Nam đề nghị BTC đảm bảo an toàn trước sự cố ở AFF Cup

Thứ ba, 03/01/2023 07:30 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đại diện ĐT Việt Nam bày tỏ mong muốn được đảm bảo an toàn trước sự cố nguy hiểm ở AFF Cup 2022.

Hai đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết AFF Cup 2022 đã được xác định, đó là Thái Lan (nhất bảng A) và Indonesia (nhì bảng A) sau những chiến thắng trước Campuchia và Philippines ở lượt trận cuối.

Tối ngày 3/1, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2022 tiếp đón Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình. Một kết quả hòa hay thậm chí là không thua quá 6 bàn là đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp.

Nếu đứng nhất bảng B, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022, còn đối thủ sẽ là Thái Lan nếu "Những chiến binh Sao Vàng" nhì bảng. Với việc vòng knock-out đá 2 lượt đi và về, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ còn phải thi đấu trên sân khách.

ĐT Việt Nam đề nghị BTC đảm bảo an toàn trước sự cố ở AFF Cup 238568
HLV Park Hang Seo lên tiếng về vấn đề an ninh tại AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Mới đây, AFF Cup 2022 đã xảy ra sự cố đáng tiếc gây nguy hiểm đến thành viên đội khách. Theo đó, xe bus chở ĐT Thái Lan đã bị CĐV Indonesia quá khích ném đá vỡ cửa kính, gây xôn xao dư luận hôm 29/12.

Trước nguy cơ an ninh tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng đại diện ĐT Việt Nam bày tỏ mong muốn được bảo đảm an toàn khi thi đấu xa nhà. Trả lời họp báo trước trận gặp Myanmar, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay:

"Chúng ta cũng biết giải đấu nào cũng sẽ có fan cuồng, thậm chí là holigan. Bóng đá là môn kích thích lòng tự hào dân tộc rất lớn, đôi khi dẫn đến có hành vi mất lý trí khó kiểm soát được. Tôi nghĩ các CĐV không nên và không được làm như vậy.

ĐT Việt Nam đề nghị BTC đảm bảo an toàn trước sự cố ở AFF Cup 238569
ĐT Việt Nam đề nghị BTC đảm bảo an toàn trước sự cố ở AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Trước đây, VFF có yêu cầu bảo đảm an toàn cho cầu thủ của chúng tôi và tất cả các đội khách khác khi ra nước ngoài thi đấu.

Tôi không rõ lắm tình huống của ĐT Thái Lan như thế nào, nhưng nếu có thì ĐT Việt Nam cần đặt vấn đề này khi ra nước ngoài. Các đội khách cần được bảo vệ ở Indonesia và họ đến Việt Nam chúng ta sẽ có trách nhiệm bảo vệ họ".

Trong trường hợp nếu giành ngôi nhất bảng B, ĐT Việt Nam sẽ đá bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 6/1 và phải lên đường trong ngày 4/1. Điều này cũng buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán trong việc sắp xếp nhân sự trong cuộc tiếp đón Myanmar vào 19h30 ngày 3/1 tới.

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA trước trận đầu tiên năm 2023

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng