Quảng cáo

Trọng tài Nhật Bản xứng đáng 'thần tài' của ĐT Việt Nam trước Malaysia

Thứ ba, 27/12/2022 22:50 PM (GMT+7)

Trọng tài người Nhật Bản Sato Ryuji tiếp tục giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi mỗi lần bắt chính trận đấu có sự góp mặt của Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Malaysia để đòi lại ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022. Trên sân nhà Mỹ Đình, "Những chiến binh Sao Vàng" đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 sau trận đấu đầy kịch tính.

Điểm nhấn của trận đấu có thể nói đến những tấm thẻ đỏ. Trọng tài chính Sato Ryuji đã truất quyền thi đấu của tiền đạo Văn Toàn của ĐT Việt Nam sau bàn mở tỷ số, rồi rút thẻ đỏ trực tiếp cho Azmi khiến Malaysia vỡ trận.

Đáng chú ý, vị vua áo đen người Nhật Bản khiến tất cả ngỡ ngàng khi bất ngờ cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền ở phút 59. Đây không phải lần đầu tiên ông Sato đưa ra những quyết định có lợi cho Việt Nam. 

Trọng tài Nhật Bản xứng đáng 'thần tài' của ĐT Việt Nam trước Malaysia 236837
HLV Sato tiếp tục cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền khi gặp Malaysia

Còn nhớ, trọng tài Sato Ryuji điều khiển trận Việt Nam vs Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào giữa tháng 6/2021. Ở trận đấu này, trọng tài Sato Ryuji hai lần gây bão mạng với hai trạng thái hoàn toàn trái ngược nhau.

Cụ thể, trọng tài Sato Ryuji đã cho Malaysia được hưởng phạt đền vì nhận định Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng ngay sau đó, trọng tài Sato Ryuji đã cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền ở phút 80 sau tình huống Văn Toàn bị cầu thủ nhập tịch Brendan Gan phạm lỗi vòng cấm. Quế Ngọc Hải đã sút thành công và ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Tới AFF Cup 2022, trọng tài Sato Ryuji cũng cho ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền trước Malaysia. Người thực hiện cũng là Quế Ngọc Hải và cũng thành công để mang về bàn thắng cho ĐT Việt Nam. 

Sau trận thắng Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào chuyến làm khách Singapore ở lượt trận thứ ba AFF Cup 2022 ngày 30/12.

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng