Quảng cáo

'Họng pháo' số 1 ĐT Việt Nam thừa nhận sân Mỹ Đình gây khó khăn

Thứ tư, 04/01/2023 07:12 AM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lên tiếng thừa nhận chất lượng sân nhà Mỹ Đình gây khó khăn cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã hiên ngang tiến vào Bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng B sau thắng lợi 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối trên sân nhà Mỹ Đình tối 3/1.

Các bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang và một pha phản lưới nhà của cầu thủ Myanmar giúp ĐT Việt Nam có thắng lợi đầu tiên trong năm 2023, đồng thời đi vào lịch sử AFF Cup với thành tích không thể đáng nể hơn.

Dẫu vậy, chia sẻ sau trận, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam - Tiến Linh vẫn thừa nhận một sự thật phũ phàng về sân Mỹ Đình khiến "Những chiến binh Sao Vàng" gặp khó khăn ở đấu trường Đông Nam Á.

'Họng pháo' số 1 ĐT Việt Nam thừa nhận sân Mỹ Đình gây khó khăn 239044
Tiền đạo Tiến Linh thừa nhận chất lượng mặt sân Mỹ Đình không tốt (Ảnh: Tuấn Hữu)

"Chất lượng sân Mỹ Đình không được tốt cho lắm nên ĐT Việt Nam khởi đầu trận gặp Myanmar hơi chật vật. Nhưng sau đó, toàn đội lấy lại tâm lý và thi đấu tốt, ăn ý và hiệu quả hơn. Sau những khó khăn ban đầu, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng như món quà năm mới dành tặng người hâm mộ", Tiến Linh cho hay.

Ở trận thắng Myanmar, Tiến Linh khiến cổ động viên ĐT Việt Nam lo lắng khi rời sân ngay sau giờ nghỉ hai hiệp với một bên chân phải bó đá. Hé lộ về chấn thương của mình, chân sút sinh năm 1997 báo tin vui:

"Tôi không đá được hết trận mà được rút ra nhưng chấn thương của tôi không quá nghiêm trọng. Tôi sẽ nghỉ ngơi thêm và sẽ lấy lại thể lực chuẩn bị cho trận bán kết". 

'Họng pháo' số 1 ĐT Việt Nam thừa nhận sân Mỹ Đình gây khó khăn 239045
Điều này phần nào gây khó khăn cho lối chơi của ĐT Việt Nam (Ảnh: Thu Nga)

Với pha lập công mở tỷ số trước Myanmar, Tiến Linh đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 với 3 bàn thắng. Anh lọt vào danh sách "Vua phá lưới" cùng Kenshiro Daniels (Philippines), Stuart Wilkin, Faisal Abdul Halim (Malaysia) và Maung Maung Lwin (Myanmar), kém người dẫn đầu là ngôi sao Teerasil Dangda (Thái Lan) 2 bàn.

Tại bán kết AFF Cup 2022, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt "nỗi ám ảnh" trước đối thủ kỵ dơ ở đấu trường khu vực.

Trận lượt đi sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào 16h30 ngày 6/1. Sau đó 3 ngày, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Indonesia.

Chưa đá bán kết, ĐT Việt Nam đã khiến cả Đông Nam Á 'ngả mũ' tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng