Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia chỉ ra 'tử huyệt' khiến đội nhà thua ĐT Việt Nam

Thứ năm, 05/01/2023 16:15 PM (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá xứ vạn đảo bất ngờ chỉ ra những điểm yếu của Indonesia có thể phải trả giá trước ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

Chỉ còn 1 ngày nữa là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên "chảo lửa" Bung Karno. Đây hứa hẹn là cuộc đấu không hề đơn giản cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân khách.

Với thành tích đối đầu áp đảo ở AFF Cup cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Indonesia rất quyết tâm và tự tin đánh bại ĐT Việt Nam ở màn đọ sức ngày 6/1 tới.

Dẫu vậy, giới chuyên môn xứ vạn đảo mới đây đã lên tiếng cảnh báo đội nhà trước khi chạm trán ĐT Việt Nam, khi chỉ ra 3 điểm yếu của ĐT Indonesia có thể sẽ phải trả giá trước "Những chiến binh Sao Vàng".

Chuyên gia Indonesia chỉ ra 'tử huyệt' khiến đội nhà thua ĐT Việt Nam 239542
Chuyên gia Indonesia chỉ ra 'tử huyệt' có thể khiến đội nhà thua ĐT Việt Nam (Ảnh: Bola)

Cây viết Radifa Arsa của tờ báo uy tín Bola khẳng định nếu không khắc phục 3 "tử huyệt" này Indonesia sẽ phải ôm hận trước ĐT Việt Nam: "Đầu tiên, Indonesia là một trong hai đội bóng có số lần phạm lỗi nhiều nhất AFF Cup 2022. 

Sau 4 trận vòng bảng, Garuda đã bị thổi phạt 56 lần. Đây là con số cao thứ hai, chỉ sau Malaysia với 58 pha phạm lỗi, trong khi 2 đội vào bán kết còn lại phạm lỗi tương đối ít, cụ thể là Thái Lan (38) và ĐT Việt Nam (37).

Các cầu thủ Indonesia phải hạn chế phạm lỗi nếu không muốn nhận bất lợi về con người hay nguy hiểm từ những tình huống phạt cố định của ĐT Việt Nam.

Nhận định, dự đoán tỉ số Việt Nam vs Indonesia: Oan gia ngõ hẹp!-239444
Indonesia bị 'người nhà' cảnh báo nếu không muốn ĐT Việt Nam gieo sầu

Tiếp đến, các học trò của HLV Shin Tae Yong cần cải thiện khả năng chuyền chính xác. Đến lúc này, Indonesia thực hiện 1.640 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 80%. Con số này chỉ xếp trên Malaysia (71%), kém xa ĐT Việt Nam đạt tỷ lệ chuyền chính xác 85% và Thái Lan là 89%.

Cuối cùng, Indonesia cũng có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp (18%). Trong tổng số 31 cú sút trúng đích và tổng cộng 82 cú sút  suốt vòng bảng, chỉ có 12 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng.

Tỷ lệ này ngang bằng với Malaysia, nhưng vẫn kém hai đối thủ là Thái Lan và ĐT Việt Nam cùng đạt 19%. Nếu tiếp tục phung phí cơ hội ở bán kết AFF Cup 2022, Indonesia sẽ có thể phải ôm hận".

HLV Park trải qua buổi họp báo 'chưa từng có' tại Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng