Quảng cáo

Bất ngờ cầu thủ ĐT Việt Nam được AFF vinh danh trước bán kết

Thứ tư, 04/01/2023 07:30 AM (GMT+7)

Ban tổ chức AFF Cup 2022 bất ngờ vinh danh một cầu thủ ĐT Việt Nam sau lượt trận cuối vòng bảng và hướng tới bán kết.

Thắng lợi đậm đà 3-0 trước Myanmar giúp ĐT Việt Nam khép lại vòng bảng AFF Cup 2022 với ngôi đầu thuyết phục, qua đó thẳng tiến vào bán kết chạm trán Indonesia.

Các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang và một bàn phản lưới nhà của cầu thủ Myanmar giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trong năm mới, đồng thời tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử AFF Cup.

Trước thềm vòng bán kết AFF Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành vinh danh những cá nhân xuất sắc ở lượt trận cuối vòng bảng. Theo đó, ban tổ chức đã trao vinh dự cho một cái tên mới mẻ của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, tiền đạo Phạm Tuấn Hải bất ngờ là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Myanmar tối ngày 3/1. Bên cạnh đó, lão tướng Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu "Cầu thủ năng nổ nhất".

Bất ngờ cầu thủ ĐT Việt Nam được AFF vinh danh trước bán kết 239055
BTC AFF Cup vinh danh Tuấn Hải hay nhất trận ĐT Việt Nam - Myanmar (Ảnh: AFF)

Trong lần thứ hai được đá chính tại AFF Cup 2022, Tuấn Hải tiếp thi đấu xông xáo, chạy chỗ thông minh để có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1998 chưa thực sự sắc bén để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Ở bàn mở tỷ số của ĐT Việt Nam, Tuấn Hải có pha tiếp cận khung thành rất nhanh nhưng cú dứt điểm lại thiếu chính xác để lập tức đưa bóng vào lưới. Dẫu vậy, tình huống truy cản của Kyaw Zin Lwin sau đó lại lóng ngóng trở thành pha đốt lưới nhà.

Bất ngờ cầu thủ ĐT Việt Nam được AFF vinh danh trước bán kết-239057
Tuấn Hải và Văn Quyết là 2 cầu thủ ĐT Việt Nam được AFF vinh danh (Ảnh: Thu Nga)

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, Tuấn Hải chưa nhận được thông tin BTC AFF Cup công nhận đó là bàn phả lưới nhà: "Bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại một giải chính thức rất quan trọng với tôi, giúp tôi giải tỏa áp lực. ĐT Việt Nam nhập cuộc không tốt lắm nhưng sau đó đã thi đấu ổn định hơn. Xin cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ cho đội tuyển".

Trong khi đó, Văn Quyết vươn lên đứng thứ nhì trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội nhất ở AFF Cup 2022 với 10 lần tạo cơ hội/3 trận. Người dẫn đầu đang là Theerathon Bunmathan (Thái Lan) với 19 lần tạo cơ hội/4 trận.

'Họng pháo' số 1 ĐT Việt Nam thừa nhận sân Mỹ Đình gây khó khăn

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng