Quảng cáo

Báo Hàn ca ngợi HLV Park 'gieo sầu' Shin Tae Yong tại Đông Nam Á

Thứ ba, 10/01/2023 17:58 PM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo khi giúp ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia của Shin Tae Yong tại AFF Cup 2022.

Những tranh cãi về đẳng cấp giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở Đông Nam Á có lẽ đã chấm dứt khi ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0 để tiến vào chung kết AFF Cup 2022 đầy thuyết phục.

Trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/1 diễn ra, xung đột trên băng ghế chỉ đạo của hai chiến lược gia người Hàn Quốc tạo nên sức nóng rất lớn cho cuộc đại chiến ĐT Việt Nam - Indonesia.

Màn đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Hàn Quốc. Sau khi ĐT Việt Nam giành thắng lợi, báo giới xứ kim chi đồng loạt khẳng định "người chiến thắng" giữa hai nhà cầm quân.

Báo Hàn ca ngợi HLV Park 'gieo sầu' Shin Tae Yong tại Đông Nam Á 240940
Báo Hàn ca ngợi HLV Park 'gieo sầu' Shin Tae Yong tại Đông Nam Á (Ảnh: Yonhap News)

Hãng thông tấn Yonhap nhận định: "Người chiến thắng trong cuộc đấu trí căng thẳng giữa những nhà cầm quân Hàn Quốc tại 'World Cup Đông Nam Á' gọi tên HLV Park Hang Seo".

Tờ Chosun có bài viết với tựa đề: "Đối đầu khốc liệt với nhà chỉ huy Hàn Quốc, Tư lệnh Park Hang Seo đã chiến thắng trước Vũ điệu cuối cùng". Nội dung bài viết ca ngợi thành tích đối đầu áp đảo giữa vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam và HLV của Indonesia.

Nội dung bài có đoạn: "Với thắng lợi ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã áp đảo HLV Shin Tae Yong ở Đông Nam Á với 3 trận thắng và 2 trận hòa, trong đó có 1 thắng lợi ở SEA Games 31 với cấp độ U23.

Báo Hàn ca ngợi HLV Park 'gieo sầu' Shin Tae Yong tại Đông Nam Á 240941
Shin Tae Yong một lần nữa 'ôm hận' đàn anh Park Hang Seo (Ảnh: PSSI)

HLV Park Hang Seo bước vào trận chung kết AFF Cup 2022 vào ngày 13 và 16/1, một sân khấu phù hợp cho "vũ điệu cuối cùng" với bóng đá Việt Nam. Còn HLV Shin Tae Yong, người có năm thứ tư làm việc tại Đông Nam Á, vẫn trắng tay".

Nhiều tờ báo Hàn Quốc phân tích về cuộc đấu trí, về mối quan hệ có xu hướng tệ đi của hai HLV. Cuộc đấu khẩu kéo dài từ họp báo trước bán kết lượt đi, kéo lên cả mạng xã hội khi ông Shin ngầm chỉ trích Văn Hậu vì những pha phạm lỗi nhưng thoát án phạt từ trọng tài.

Trong khi đó, trang My Daily đưa ra bình luận: "HLV Park làm nên lịch sử và giúp Việt Nam vào chung kết AFF Cup". Trong bài viết, nhà báo Kim Jong-guk chỉ ra rằng ĐT Việt Nam là đội đầu tiên trong lịch sử AFF Cup vào chung kết mà không nhận bất kỳ bàn thua nào.

HLV Hàn Quốc muốn tái ngộ HLV Park ở chung kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng