Quảng cáo

Vào chung kết, ĐT Việt Nam 'phá bỏ lời nguyền' sau gần 30 năm tại AFF Cup

Thứ hai, 09/01/2023 21:55 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam lập thành tích ấn tượng sau khi đánh bại Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó hiên ngang vào trận tranh vô địch.

Tối ngày 9/1, ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó hiên ngang giành tấm vé đầu tiên vào trận tranh ngôi vô địch.

Đúng như tuyên bố của HLV Park Hang Seo trước trận, ĐT Việt Nam đã chơi một trận cực hay trước Indonesia và có được 2 bàn thắng rất đẹp mắt của tiền đạo số 1 Nguyễn Tiến Linh.

Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam lập thành tích ấn tượng tại AFF Cup, phá bỏ lời nguyền kéo dài tới 26 năm ở đấu trường Đông Nam Á.

Theo đó, phải đến trận đấu tại SVĐ Mỹ Đình tối ngày 9/1, ĐT Việt Nam mới có thắng lợi đầu tiên trước Indonesia sau 26 năm ở giải đấu cao nhất cấp độ đội tuyển trong khu vực.

Việt Nam chính thức vào chung kết AFF Cup 2022 240730
ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 (Ảnh: Thu Nga)

Cú đúp của Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup (trước đó là Tiger Cup) kể từ sau năm 1996 đến nay.

Với cá nhân HLV Park Hang Seo, với thắng lợi này, đây cũng là chiến thắng thứ 2 của ông Park trước người đồng hương Shin Tae Yong trong 4 lần chạm mặt nhau khi dẫn dắt các ĐTQG. Hai trận đấu còn lại đã khép lại với các kết quả hòa 0-0.

Trong khi đó, Indonesia tiếp tục lỡ hẹn trận chung kết AFF Cup. Garuda đều không thể đánh bại đối thủ để qua đó có thể bước lên bục vinh quang. Là 'ông lớn' duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có cúp vô địch, rõ ràng ĐT Indonesia đã đặt quyết tâm rất lớn cho giải đấu lần này. 

VIDEO: Tiến Linh xuất thần, Việt Nam chính thức vào chung kết AFF Cup-240736
Cú đúp của Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam phá dớp 26 năm trước Indonesia (Ảnh: Thu Nga)

HLV Shin Tae-yong tự tin phát biểu trước trận rằng Indonesia tiến bộ nhanh và hiện tại ngang ngửa về trình độ với Việt Nam. Nhưng màn lên dây cót tinh thần trước trận không giúp ích nhiều cho các học trò của ông ở lượt về.

Tại sân Mỹ Đình, đội tuyển xứ vạn đảo sớm thủng lưới ở phút thứ ba và rơi vào thế bị động, trước khi thất bại 0-2 và rời giải. Qua năm lần chạm trán Việt Nam, các đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin vẫn chưa thể ghi bàn.

CĐV Indonesia tố bị bất công, đòi rời Đông Nam Á sau trận thua ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng