Quảng cáo

AFC vinh danh người hùng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 10/01/2023 06:10 AM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trang chủ AFC khen ngợi sau trận thắng trước Indonesia ở bán kết.

Đại diện đầu tiên giành vé lọt vào chung kết AFF Cup 2022 là ĐT Việt Nam với chiến thắng 2-0 trước Indonesia. 2 bàn thắng của đội chủ nhà tới từ vị trí của Nguyễn Tiến Linh. Người kiến tạo cho chân sút sinh năm 1997 là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

Sau chiến thắng của thầy trò HLV Park, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết ca ngợi màn trình diễn của Tiến Linh.

"Tiến Linh lập cú đúp, Việt Nam vào chung kết. Sau trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước nhờ cú volley tuyệt vời của Nguyễn Tiến Linh.

Tiền đạo Becamex Bình Dương đánh đầu ghi bàn vào đầu hiệp 2 để ấn định chiến thắng tại Mỹ Đình cho các chiến binh sao vàng. 

Indonesia cố gắng hết sức để ghi bàn nhưng những nỗ lực của họ đã thất bại khi Việt Nam duy trì thế dẫn trước. Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết ở giải đấu cuối cùng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo".

AFC không ngớt lời ca ngợi người hùng ĐT Việt Nam 240757
AFC ca ngợi Tiến Linh sau trận thắng Indonesia

Với cú đúp vào lưới Indonesia, Nguyễn Tiến Linh đã có tổng cộng 5 pha lập công tại AFF Cup 2022. Cầu thủ quê Hải Dương ngang bằng số bàn thắng với huyền thoại người Thái Lan Teerasil Dangda.

Trước đó, Tiến Linh có 3 lần sút tung lưới Myanmar, Malaysia và Lào. Với việc Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup, tiền đạo số 1 ĐTQG đứng trước cơ hội gia tăng bàn thắng trên BXH Vua phá lưới của giải đấu.

Phát biểu sau khi tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Indonesia, Nguyễn Tiến Linh cho biết: "Chúng tôi chưa biết đối thủ là đội tuyển Thái Lan hay Malaysia, tuy nhiên, trong trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng vận hành chiến thuật tốt nhất có thể để giành chiến thắng.

Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi gặp khó khăn nhất định khi phải di chuyển từ Indonesia về Việt Nam, cả đội phải bay qua 2 chặng, khá vất vả mới về tới Hà Nội".

Sau trận này, Tiến Linh đã được BTC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam hơn hẳn đối thủ 1 bậc'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng