Quảng cáo

FIFA báo tin vui cho ĐT Việt Nam trước cơ hội vô địch AFF Cup

Thứ ba, 10/01/2023 03:10 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa nhận phần thưởng từ FIFA sau chiến thắng ấn tượng trước Indonesia ở AFF Cup 2022.

Tối ngày 9/1, trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Indonesia đã diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã giúp các chiến binh sao vàng là đội đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu.

Với chiến thắng 2-0 trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã được FIFA cộng điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng 1,63 điểm và leo 1 bậc lên vị trí thứ 95.

Trước đó, sau trận hòa 0-0 ở bán kết lượt đi, Việt Nam bị trừ 0,88 điểm và tụt xuống thứ 96. Sau trận thua 0-2 trên SVĐ Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong bị FIFA trừ 1,63 điểm, giữ nguyên ở vị trí thứ 151 trên BXH FIFA.

Tiến Linh và đồng đội sẽ đá chung kết lượt đi AFF Cup 2022 vào lúc 19h30 ngày 13/1. Ở trận này, các chiến binh sao vàng được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Sau đó, HLV Park Hang Seo và học trò sẽ hành quân tới sân khách để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về.

Đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Thái Lan vs Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở chung kết. Ở trận bán kết lượt đi, Voi chiến đã bị Malaysia đánh bại với tỷ số tối thiểu 0-1.

FIFA thưởng quà lớn cho ĐT Việt Nam sau khi vào chung kết AFF Cup 240747
ĐT Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Xin chúc mừng Việt Nam đã vào chung kết AFF Cup với thành tích giữ sạch lưới. Hôm nay, tôi phải thừa nhận rằng Indonesia chơi không tốt.

Chúng tôi từng chơi ở sân Mỹ Đình tại SEA Games nhưng hiện sân đấu đã có sự thay đổi khiến các học trò không thể chơi tốt. Thủ môn mắc lỗi, dẫn đến bàn thua sớm còn bàn thua thứ 2 thì toàn đội mất tập trung".

Đồng thời, ông Shin Tae Yong cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Indonesia. Với việc giành vé vào chung kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam được VFF thưởng nóng số tiền là 1 tỷ 500 triệu đồng.

CĐV Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng