Quảng cáo

FIFA báo tin buồn cho ĐT Việt Nam trước ngày tái đấu Indonesia

Thứ sáu, 06/01/2023 23:35 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam nhận thông tin kém vui từ FIFA trước trận đấu quyết định với Indonesia tại AFF Cup 2022.

Ở trận đấu đầu tiên trong năm 2023, ĐT Việt Nam đã có trận hòa trước Indonesia tại AFF Cup 2022. Theo tính toán mới nhất từ trang Footy Rankings, các chiến binh sao vàng đã bị FIFA trừ điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Cụ thể, tuyển Việt Nam bị trừ số điểm là 0,88 điểm. Văn Hậu và đồng đội tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 96 trên BXH FIFA.

Trong khi đó, ĐT Indonesia được FIFA cộng 0,88 điểm. Trên BXH FIFA, thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn giữ nguyên thứ hạng 151.

Trước đó, sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup, Việt Nam đã được FIFA cộng thêm 1,47 điểm. Biến động về điểm số và thứ hạng vẫn xảy ra khi ĐT Việt Nam tiếp tục hành trình tại AFF Cup 2022.

Nếu giành chiến thắng ở bán kết, HLV Park và các học trò sẽ tiến vào trận chung kết để tranh chức vô địch AFF Cup. ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia ở trận bán kết lượt về diễn ra sau 2 ngày (9/1).

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA trước trận cầu 'sinh tử'-240030
ĐT Việt Nam tụt 1 bậc trên BXH FIFA (Ảnh: Bola)

Trận chung kết AFF Cup kỳ trước là cuộc đối đầu giữa Thái Lan vs Indonesia. Khi đó, Indonesia để thua và ngậm ngùi về nhì lần thứ 6 ở giải đấu này.

Chia sẻ sau trận đấu trên sân Bung Karno tối ngày 6/1, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Toàn đội đã làm việc rất vất vả, đặc biệt là hàng phòng ngự. Thi đấu trên sân khách không phải điều dễ dàng nhưng ĐT Việt Nam đã làm tốt.

Cơ hội lọt vào chung kết AFF Cup 2022 chia đều cho cả 2 đội. Chúng ta có lợi thế khi được đá lượt về trên sân Mỹ Đình. Tôi và toàn đội sẽ thi đấu hết sức để đem niềm vui về cho người hâm mộ quê nhà".

Theo lịch trình dự kiến, Văn Hậu và đồng đội sẽ có mặt ở Hà Nội vào khoảng 22h15 ngày 7/1. Trong khi đó, đội bóng xứ Vạn đảo có mặt sớm hơn do di chuyển thẳng từ Jakarta tới Hà Nội.

CĐV Thái Lan phản ứng ra sao khi Việt Nam hòa Indonesia?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng