Quảng cáo

HLV Calisto chỉ rõ đội vô địch AFF Cup 2022

Chủ nhật, 15/01/2023 14:30 PM (GMT+7)

HLV Calisto - người giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 đã đưa ra dự đoán về kết quả trận gặp Thái Lan vào ngày 16/1 tới đây.

Trong lịch sử AFF Cup, bóng đá Việt Nam đã có 2 lần đăng quang ngôi vương. Chức vô địch đầu tiên mà ĐT Việt Nam giành được là vào năm 2008.

Khi đó, HLV Henrique Calisto đã cùng các học trò đánh bại Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình với "bàn thắng vàng" của Lê Công Vinh. Mới đây, trong cuộc trò chuyện cùng Zing, HLV Calisto đã đưa ra lời khuyên cho ĐT Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2022 trước Voi chiến:

"Nếu các cầu thủ không cảm thấy tự tin ở thời điểm hiện tại, hãy nhìn lại quá khứ và tự đánh giá khả năng chiến thắng ở trận đấu sắp tới. Ngoài ra, họ nên cảm thấy tự hào vì khoác lên mình màu áo của ĐTQG, nhờ đó mới có thể tìm ra cơ hội chiến thắng.

Các cầu thủ yếu kém không thể thắng Thái Lan. Nhưng Việt Nam có nhiều tuyển thủ giỏi, rất giỏi.

Các cầu thủ cũng nên cảm thấy hứng thú khi được đá những trận quan trọng thế này. Khi đó, họ có thể bộc lộ ý chí của nhà vô địch và vượt qua mọi trở ngại.

Sau khi theo dõi tuyển Việt Nam, tôi nhận ra các cầu thủ đều có ý chí, luôn tin tưởng vào bản thân mình và tin vào khả năng chiến thắng của đội".

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup: Chờ ĐT Việt Nam vô địch-240734
HLV Calisto dự đoán Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan

Chiều ngày 15/1, Tiến Linh và đồng đội sẽ bước vào buổi tập làm quen SVĐ Thammasat. Đây chính là địa điểm diễn ra trận đấu xác định nhà vô địch AFF Cup 2022. Trước đó, phía chủ nhà có yêu cầu AFF đổi sân nhưng không được chấp thuận.

Ở chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1 vừa qua, Việt Nam vs Thái Lan đã hòa nhau 2-2. Thầy trò HLV Mano Polking đang có lợi thế nhất định khi AFF Cup năm nay áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, các chiến binh sao vàng chỉ cần thắng 1-0 ở lần tái đấu ngày 16/1 tới là sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2022. HLV Park cũng nhắc tới điều này tại lần chia sẻ với báo giới ở buổi họp báo sau trận.

ĐT Việt Nam được 'bơm doping' ở trận chung kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng