Quảng cáo

Dư luận phẫn nộ với hành động phản cảm của người Thái ở chung kết AFF Cup

Thứ hai, 16/01/2023 21:20 PM (GMT+7)

Trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam vs Thái Lan trên đã diễn ra hình ảnh không đẹp từ nước chủ nhà.

Trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam vs Thái Lan ở AFF Cup vừa diễn ra trên sân Thammasat. Ở trận này, LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định phát hành hơn 20.000 vé theo hình thức trực tuyến.

Sức nóng của trận đấu khiến giá vé chợ đen được đẩy lên cao chóng mặt. Trước giờ bóng lăn, rất đông khán giả có mặt từ sớm để xếp hàng vào sân theo dõi.

Tuy nhiên, người hâm mộ nước chủ nhà đã để lại hình ảnh không đẹp ở AFF Cup 2022. Họ đã giơ ngón tay thối và có những lời lẽ công kích cầu thủ ĐT Việt Nam khi trên đường di chuyển đến SVĐ Thammasat.

Ngoài ra, khi thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị bước vào giờ thi đấu chính thức thì CĐV Thái Lan cũng có hành động tương tự. Trước đó, ở trận bán kết lượt về trước Malaysia, khán giả xứ Chùa vàng đã đốt pháo sáng và tấn công nhân viên an ninh.

Dư luận phẫn nộ với hành động phản cảm của người Thái ở chung kết AFF Cup 242476
CĐV Thái Lan để lại hình ảnh không đẹp trong trận gặp Việt Nam (Ảnh minh họa)

Điều này khiến FAT đang phải đối diện với án phạt từ AFC. LĐBĐ Thái Lan đã giao cho cơ quan chức năng thu thập bằng chứng để tìm ra những người thực hiện hành động phản cảm trên.

Trở lại với trận chung kết lượt về, ĐT Việt Nam đã không thể đăng quang AFF Cup sau trận thua trước Voi chiến. Tiến Linh và đồng đội không thể có món quà tri ân HLV Park Hang Seo ở giải đấu cuối mà ông đồng hành với bóng đá Việt Nam.

Với ngôi Á quân, các chiến binh sao vàng nhận về 100.000 USD (gần 2,4 tỉ đồng). Hai đội đồng hạng 3 là Indonesia và Malaysia.

Với chức vô địch AFF Cup 2022, thầy trò HLV Mano Polking được AFF thưởng số tiền 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng). Ngoài ra, tuyển Thái Lan sẽ nhận về khoản thưởng lớn từ Madam Pang và các nhà tài trợ.

Đây chính là chức vô địch lần thứ 7 trong lịch sử của bóng đá Thái Lan. Với riêng HLV Mano Polking, ông đã có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang ở giải đấu AFF Cup (năm 2021 và 2022).

Thái Lan lên tiếng thanh minh sau hành động phản cảm ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo