Quảng cáo

Đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022: Cơ hội nào giành ngôi vô địch?

Thứ bảy, 03/12/2022 23:38 PM (GMT+7)

ĐT Indonesia đặt quyết tâm lớn giành chức vô địch AFF Cup 2022 sau thất bại đáng tiếc ở giải đấu diễn ra vào năm 2021.

Nghe nội dung bài viết

Lực lượng ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022

Ngày 22/11, HLV Shin Tae Yong đã công bố bản đề xuất danh sách tập trung ĐT Indonesia với 28 cầu thủ. Không quá bất ngờ khi những cái tên được HLV Shin điền tên vào danh sách này đều là những trụ cột của đội tuyển Indonesia thời gian qua.

Những người theo dõi ĐT Indonesia thường xuyên có thể dễ dàng “đọc” ra danh sách triệu tập của HLV Shin. Không có quá nhiều cơ hội cho dàn sao trẻ hay sự thử nghiệm ở ĐT Indonesia lần này khi cựu HLV tuyển Hàn Quốc trao niềm tin ở những trụ cột trong màu áo “Tim Garuda” ở những giải đấu gần đây.

Ở khung gỗ, thủ môn Nadeo Arga Winata nhiều khả năng vẫn sẽ chiếm suất bắt chính. Thủ thành sinh năm 1997 vẫn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Shin trong thời gian qua và ông không muốn có quá nhiều xáo trộn ở vị trí cần sự ổn định như thủ môn.

u23-shin-tae-yong-2966
HLV Shin Tae Yong cùng ĐT Indonesia về nhì ở AFF Cup 2021

Hàng phòng ngự của ĐT Indonesia vẫn được duy trì độ vững chắc cần thiết với sự kết hợp của cả sức trẻ của Rizky Ridho cho tới kinh nghiệm và bản lĩnh của những cựu binh như Fachruddin Aryanto.

Ở hàng tiền vệ, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Ricky Kambuaya thì một số nhân tố mới như Dzaky Asraf cũng được trao cơ hội. HLV Shin không ngại triệu tập những tài năng trẻ có màn trình diễn ấn tượng thời gian qua để tạo nên những làn gió mới ở đội tuyển.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở lần triệu tập mới đây của “Tim Garuda” là tiền vệ kỳ cựu Evan Dimas. Thực chất, cầu thủ 27 tuổi không còn sắm vai trụ cột ở đội tuyển Indonesia kể từ khi ông Shin Tae Yong lên nắm quyền. Có lẽ cơ hội để Evan Dimas dự kỳ AFF Cup năm nay đã khép lại.

Hàng tiền đạo là nơi chứng kiến nhiều điều bất ngờ nhất với nhiều người hâm mộ. Trong số 4 tiền đạo được triệu tập lần này, người lớn tuổi nhất là Dendy Sulistyawan mới có 26 tuổi còn người ra sân nhiều nhất trong số 4 cái tên kể trên, Muhammad Rafli cũng mới chỉ có 8 lần khoác áo ĐTQG. Liệu rằng HLV Shin có dự định mang đến một làn gió mới cho hàng công đội tuyển ở lần tập trung này?

Thực lực của ĐT Indonesia

Điểm nhấn lớn nhất ở ĐT Indonesia trong đợt tập trung này có lẽ đến từ những cầu thủ nhập tịch. Jordi Amat, người từng có thời gian dài thi đấu ở La Liga cũng như ở Swansea City sẽ khoác áo ĐT Indonesia thời gian tới. Quá trình nhập tịch cho hậu vệ này diễn ra suôn sẻ và đội bóng xứ Vạn đảo có sự bổ sung chất lượng trước thềm AFF Cup 2022.

Nhưng một mình Jordi Amat có lẽ là chưa đủ. Dàn cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu vốn là niềm tự hào của ĐT Indonesia như Elkan Baggott, Egy Maulana rất có thể sẽ không về nước phục vụ ĐTQG từ vòng bảng AFF Cup 2022.

Chân dung ứng viên vô địch AFF Cup 2022: ĐT Indonesia 227683
Elkan Baggott sẽ chỉ thi đấu từ vòng bán kết trở đi của AFF Cup 2022

Theo truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã không thể thuyết phục được CLB chủ quản của Elkan Baggott là Gillingham FC (hiện đang chơi ở giải hạng 4 của Anh) cho cầu thủ này về hội quân cùng đội tuyển thời gian tới. Đây không phải điều khó hiểu khi AFF Cup không nằm trong khuôn khổ FIFA Day. Gillingham FC vẫn phải thi đấu trong thời gian AFF Cup diễn ra.

Điều tương tự rất có thể sẽ xảy ra ở trường hợp của Egy Maulana cũng như Witan Sulaeman. Hiện chưa rõ khả năng về tập trung cùng ĐT Indonesia của bộ đôi này nhưng sẽ không bất ngờ nếu cả hai không thể có kỳ AFF Cup tiếp theo trong sự nghiệp.

Như vậy, có thể thấy ĐT Indonesia đang gặp đôi chút khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thời điểm này tới khi giải đấu diễn ra không còn nhiều và liệu rằng đội bóng xứ Vạn đảo có lần đầu giành chức vô địch AFF Cup, danh hiệu họ luôn mong chờ?

Hy vọng dự World Cup, Việt Nam chốt 'quân xanh' khủng trước giải châu Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng