Quảng cáo

Phạm lỗi nhiều nhất AFF Cup, ĐT Indonesia vẫn nhận giải Fair Play

Chủ nhật, 02/01/2022 13:13 PM (GMT+7)

Dù thất bại trước Thái Lan tại chung kết AFF Cup, ĐT Indonesia vẫn được BTC trao giải Fair Play.

AFF Cup 2021 khép lại với ĐT Indonesia bằng trận hoà 2-2 trước Thái Lan tại trận chung kết lượt về (chung cuộc 6-2). Không chỉ thất bại trong cuộc đua vô địch, ĐT Indonesia còn phải nhận một thống kê đáng buồn:

Indonesia là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất giải đấu với tổng cộng 131 lần, trong đó có 13 chiếc thẻ vàng đã được rút ra. Trung bình mỗi trận, Indonesia có 16 phạm pha lỗi và 1,6 chiếc thẻ vàng.

Điều đáng nói ở đây, trong số các pha phạm lỗi của ĐT Indonesia có rất nhiều tình huống vào bóng ác ý. Tiêu biểu là trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng bảng, các cầu thủ của HLV Shin Tae-yong không ít lần có những tình huống chơi bóng triệt hạ đối thủ.

dt-indonesia-nhat-pham-loi-nhi-the-vang-van-gianh-giai-fair-play-tai-aff-cup-2021_63784
Indonesia là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất giải đấu

Trong trận bán kết lượt về trước chủ nhà Singapore, đội trưởng Asnawi đã có hành động "cà khịa" đối thủ sau pha đá penalty hỏng ăn. Hành động này đã nhận về vô số lời chỉ trích của CĐV trong khu vực. Thậm chí HLV Shin Tae-yong đã phải lên tiếng nhắc nhở Asnawi, nếu tái phạm sẽ "cấm cửa" lên tuyển.

Fair Play từ lâu vốn như một giải thưởng an ủi các đội về nhì. Tại AFF Cup 2018, ĐT Malaysia sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết cũng được BTC vinh danh tại hạng mục này, dù cho số lần phạm lỗi của họ cũng đứng áp chót BXH.

Tại lễ trao giải trong đêm chung kết, đại diện của ĐT Việt Nam đã thay mặt toàn đội nhận giải đồng hạng 3 chung cuộc cùng với chủ nhà Singapore.

NÓNG: Indonesia 'tố' bị xử ép sau khi để mất chức vô địch AFF Cup 2021 

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng