Quảng cáo

HLV Malaysia: 'ĐT Việt Nam dư sức dự World Cup 2026'

Thứ năm, 22/12/2022 18:55 PM (GMT+7)

Các chuyên gia bóng đá hàng đầu của Malaysia đều đồng ý với nhận định, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức tham dự World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam chuẩn bị có màn chạm trán với Malaysia vào ngày 27/12, trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022. Không cần phải bàn cãi nhiều, rõ ràng sức mạnh của các chiến binh Sao Vàng hiện tại đang là vượt trội so với đối thủ. Minh chứng rõ nét nhất chính là việc ĐT Việt Nam có thắng lợi hủy diệt 6-0 trước Lào, trong khi Malaysia suýt đánh rơi 3 điểm trước Myanmar ở loạt đấu đầu tiên.

Trên tờ Utusan, các HLV Malaysia đều đồng ý với nhận định, đội nhà đang thất thế hơn ĐT Việt Nam. HLV Muhammad Azraai Khor Abdullah chia sẻ: "Malaysia muốn mơ tới tham vọng lớn cần phải có sự đầu tư bài bản, đội hình cần chiều sâu. Tôi chưa thấy Malaysia có sự tiến bộ nào cả. Hãy nhìn lại quá khứ mà xem, những năm trước đó Việt Nam từng vất vả như thế nào trước chúng ta. Giờ đây, họ đã vươn mình ra vòng loại cuối của World Cup. ĐT Việt Nam chính là đội Đông Nam Á duy nhất đủ sức dự World Cup". 

Báo Malaysia: 'ĐT Việt Nam dư sức dự World Cup 2026' 235073

Cũng theo ông Muhammad Azraai Khor Abdullah tham vọng thôi là chưa đủ, Malaysia cần phải bắt tay vào thực hiện ước mơ: "Đừng nói về mục tiêu xa vời khi mà lương của cầu thủ còn không được trả. ĐT Việt Nam họ từng trải qua những biến cố trong lịch sử bóng đá. Nhưng họ đã dám chấn chỉnh mọi thứ và giờ họ thành công". 

Đồng tình với HLV Muhammad Azraai Khor Abdullah, HLV Bhaskran R Satiananthan phát biểu: "ĐT Việt Nam họ đưa về HLV Hàn Quốc và cả những HLV phương Tây nữa. Đó là mấu chốt của sự thành công. Chúng ta cũng học theo và đưa Kim Pan Gon (Hàn Quốc) về. Đã có sự thay đổi, nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ".

Trên thực tế, những nhận định của các HLV Malaysia về cơ hội tham dự của ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ sở. Bởi tại World Cup 2026, FIFA sẽ tăng số lượng đội tham dự từ 32 lên 48 đội. Với những màn thể hiện tại VL World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy một sức mạnh đã vươn mình tới đẳng cấp của châu lục. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là giành lại ngôi vương tại AFF Cup 2022. 

Văn Toàn nói lời thật lòng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng