Quảng cáo

ĐT Việt Nam thi đấu AFF Cup 2022 trên SVĐ nhỏ nhất Đông Nam Á

Thứ tư, 21/12/2022 10:40 AM (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam vs Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra trên SVĐ Jalan Besar với vỏn vẹn hơn 6.000 chỗ ngồi.

Nghe nội dung bài viết

Theo bạn đội nào sẽ vô địch AFF Cup 2022?

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với ĐT Singapore vào ngày 30/12, trong khuôn khổ loạt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2022. Đáng chú ý, Đội bóng đảo quốc Sư Tử chọn sân Jalan Besar làm sân nhà. Đây chính là sân đấu nhỏ nhất tại AFF Cup 2022 với sức chứa tối đa chỉ vỏn vẹn 6.000 chỗ ngồi. 

Không những vậy, sân Jalan Besar luôn trở thành "nỗi ám ảnh" cho các đội tuyển Đông Nam Á, bởi sân đấu này sử dụng mặt cỏ nhân tạo thay vì mặt cỏ tự nhiên. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ tới chất lượng thi đấu của các cầu thủ. Bằng chứng rõ nét nhất là vào năm 2015, khi Singapore đăng cai chủ nhà môn bóng đá nam SEA Games 28. Các trận đấu tại bảng A được diễn ra trên sân Jalan Besar có chất lượng chuyên môn không cao, do tốc độ bóng và tốc độ di chuyển của cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều.

Một điểm khác về sân Jalan Besar đó là, sân đấu này có đường pitch khá nhỏ, khiến cho các cầu thủ dự bị không có nhiều không gian để khởi động. Thêm một bất cập khác đó là sân cỏ nhân tạo thường hấp thụ nhiệt lớn, do đó sân Jalan Besar sẽ có nhiệt độ khá nóng. Đặc biệt, thời điểm hiện tại nhiệt độ ở Singapore thường dao động trên dưới 30 độ C. 

ĐT Việt Nam thi đấu AFF Cup 2022 trên SVĐ nhỏ nhất Đông Nam Á 234415
Sân Jalan Besar có sức chứa chỉ hơn 6000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam vs Singapore

Về đối thủ của ĐT Việt Nam, ĐT Singapore bước tới AFF Cup 2022 trong tình thế thiếu vắng nhiều trụ cột. Đội bóng đảo quốc Sư Tử thiếu đi sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ikhsan Fandi, do chân sút sinh năm 1999 gặp phải chấn thương. Trong khi, Adam Swandi cũng không thể góp mặt vì lí do tương tự. Trường hợp Taufik Suparno không lên tuyển, vì anh này có lí do gia đình.

HLV Takayuki Nishigaya cho hay: "Sau khi quan sát các cầu thủ thi đấu và tập luyện trong thời gian vừa qua, tôi đã có được danh sách chính thức. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của 23 cầu thủ ĐT Singapore, họ đã có sự tiến bộ lớn trong thời gian qua. Chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể ở AFF Cup 2022. Thật tồi tệ khi Ikhsan, Adam và Taufik không thể tham dự giải đấu này tuy nhiên chúng tôi sẽ chiến đấu thay phần họ".

Đối thủ của ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó ai sánh bằng ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng