Quảng cáo

Báo Thái: 'Việt Nam được hưởng quả phạt đền bí ẩn để đánh bại Malaysia'

Thứ ba, 27/12/2022 22:20 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan tỏ ra vô cùng bất ngờ với pha hưởng phạt đền của ĐT Việt Nam trong chiến thắng trước Malaysia tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã dễ dàng vượt qua ĐT Malaysia với tỉ số 3-0 ngay tại Mỹ Đình. Đáng nói, ngoài những pha bóng hấp dẫn trên sân, trận đấu cũng trở nên nóng hơn với nhiều pha bóng tranh cãi. Đầu tiên là Văn Toàn của ĐT Việt Nam phải nhận 2 tấm thẻ vàng liên tiếp và rời sân ngay trong hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, tới lượt Azam Azmi của Malaysia có hành vi đánh nguội với Văn Hậu ở ngoài đường biên dọc. Trọng tài chính Sato Ryuji đã không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ mang áo số 2 và chỉ tay vào chấm 11m, cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền. 

Trước những tình huống thay đổi cục diện trận đấu kể trên, truyền thông Thái Lan tỏ ra vô cùng bất ngờ. Tờ Thairath có bài viết: "2 thẻ đỏ - quyết định thổi phạt bí ẩn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia tại bảng B AFF Cup 2022". 

Báo Thái: 'Việt Nam được hưởng quả phạt đền bí ẩn để đánh bại Malaysia' 236816
Tấm thẻ đỏ của Azam Azmi đã khiến cho Malaysia vỡ trận trước Việt Nam

Không chỉ có truyền thông Thái Lan, giới mộ điệu của Malaysia cũng đang nổi lên những làn sóng phản ứng với quyết định của trọng tài Sato Ryuji. Dẫu vậy, vị vua áo đen tới từ Nhật Bản đã hoàn toàn chính xác với quyết định thổi phạt của mình. 

"Hai cầu thủ đã ra ngoài khu vực thi đấu nhưng quan trọng là bóng vẫn còn trong cuộc. Do đó theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi vào điểm gần nhất trên mặt sân thi đấu. Đó là vòng cấm địa nên penalty là chính xác", cựu trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nói với Zing.

Bên cạnh đó, HLV Kim Pan-gon của Malaysia cũng ngậm ngùi chấp nhận với kết quả của trận đấu. Trong phòng họp báo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ:  "Chúc mừng tuyển Việt Nam, họ đã thắng xứng đáng. Tôi muốn xin lỗi đất nước và người hâm mộ Malaysia.

Các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện, nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi lẽ ra có thể thắng, nhưng tôi không hiểu điều gì xảy ra. Tôi không phàn nàn gì về màn trình diễn của học trò. Sau trận, tôi sẽ về khách sạn phân tích lại trận đấu".

HLV Park nói về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn trận thắng Malaysia

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo