Quảng cáo

Áp lực 'vô hình' của HLV Polking tại AFF Cup 2022

Thứ ba, 20/12/2022 07:30 AM (GMT+7)

AFF Cup 2022 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018 bởi HLV Polking đang gặp phải vô vàn những thách thức cùng ĐT Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan bước vào AFF Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, Voi Chiến lại đang bị khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi một số trụ cột không tham dự, như: Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Thanawat Suengchitthawon, Supachai Chaided, Thitiphan Puangchan... Rõ ràng, đó sẽ là những thử thách không hề nhỏ dành cho thầy trò HLV Polking. 

Không những vậy, kể từ giữa năm 2022 khi Thái Lan để thua Việt Nam trong trận chung kết SEA Games, HLV Polking luôn phải đối diện với "án treo sa thải". Trước đó cựu HLV U23 Thái Lan, ông HLV Worrawoot Srimaka đã phải xin từ chức sau những áp lực rất lớn. Hay mới đây cựu HLV U19 Thái Lan, ông Salvador Valero Garcia cũng quyết định không ký hợp đồng với FAT, một phần là bởi áp lực thành tích quá lớn. 

Như vậy, có thể thấy chỉ còn HLV Polking "yên ghế" trong một năm đầy sóng gió của bóng đá Thái Lan. Và chỉ cần có những kết quả không tốt tại AFF Cup 2022, HLV Polking hoàn toàn có thể nối gót các đồng nghiệp rời xa vai trò HLV Thái Lan. 

Áp lực 'vô hình' của HLV Polking tại AFF Cup 2022 233866

Không chỉ có những áp lực chủ quan, việc các đội bóng đang mạnh lên trong mỗi giải đấu cũng khiến cho Thái Lan nhanh chóng bị suy yếu. Đó cũng là lí do vì sao HLV Polking dành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam hiện tại đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Ngoài ra các cầu thủ của họ cũng luôn thi đấu với một tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Park Hang Seo, ĐT Việt Nam thực sự sẽ là 1 đối thủ vô cùng đáng gờm.

Điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam là lối đá phòng ngự kỷ luật chặt chẽ nhưng luôn biết cách chuyển đổi trạng thái và có những tình huống phản công nguy hiểm. Họ đã hội quân khá sớm từ hơn 1 tháng trước và đây là lợi thế không hề nhỏ. ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ thi đấu cực kỳ điềm tĩnh".

Nhận định, dự đoán tỉ số Thái Lan vs Brunei: Khởi đầu thuận lợi

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng