Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan 'thách' ĐT Việt Nam đá tấn công

Thứ tư, 22/12/2021 15:31 PM (GMT+7)

Tờ Prachachat (Thái Lan) cho rằng ĐT Việt Nam chỉ thích đá phòng ngự phản công và hay gặp khó trước những đội chơi kín kẽ như Indonesia.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Sớm đụng độ nhau ngay từ bán kết AFF Cup 2021, cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Việt Nam có thể coi như sẽ phân định vị thế ông vua của bóng đá ĐNÁ hiện tại. Trước thềm trận đấu vô cùng quan trọng này, tờ Prachachat (Thái Lan) đã đưa ra những phân tích về lối đá của thầy trò Park Hang Seo:

"Thái Lan không thể thắng Việt Nam trong 3 lần gần nhất. HLV Park luôn chờ Thái Lan tràn lên tấn công nên đã bố trí hàng phòng ngự rất tốt. Nhưng tại sao chúng ta phải chơi tấn công trước Việt Nam. Đội bóng này có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan. Hãy để họ phải làm điều đó. Chiến thắng trước Việt Nam là cần thiết chứ không quan trọng lối chơi.

Thái Lan không nhất thiết phải dâng cao. Chúng ta có thể chuyển sang chơi chặt chẽ và chờ đợi những tình huống chuyển trạng thái sang tấn công. Việt Nam luôn gặp khó trước những đối thủ phòng ngự kín kẽ. Trận hòa 0-0 trước Indonesia là một ví dụ. Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ chơi phản công tốt như Chanathip, Teerasil hay Supachok. Liệu HLV Polking có dám thay đổi để giành chiến thắng". 

Truyền thông Thái Lan chê ĐT Việt Nam không biết đá tấn công 97935
Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan được ví như siêu kinh điển của ĐNÁ

Ngoài ra tờ Prachachat cũng đánh giá khá cao ĐT Việt Nam khi chúng ta có kinh nghiệm chạm trán với những đối thủ mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup. Truyền thông Thái Lan coi cuộc đụng độ giữa "Voi chiến" và Việt Nam là điều sớm muộn sẽ xảy ra, dù là bán kết hay chung kết.

Rõ ràng cả HLV Polking và Park Hang Seo sẽ phải có những tính toán về chiến thuật rất chi tiết ở cuộc đối đầu quan trọng này. Sau 9 năm, Thái Lan và Việt Nam mới lại có dịp đối đầu với nhau tại AFF Cup. Với thực lực của cả 2 đội, sẽ không quá lời khi nói rằng đây là trận chung kết sớm của cả giải đấu. 

HLV Park Hang Seo: 'Tôi thấy ĐT Thái Lan không có gì nổi bật'

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng