Quảng cáo

Thái Lan áp đảo Việt Nam ở đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup

Thứ bảy, 13/11/2021 08:10 AM (GMT+7)

Trang chủ AFF Suzuki Cup đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu nhất lịch sử giải đấu do người hâm mộ bình chọn.

Trong số 11 cái tên của đội hình này, Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam góp mặt. Trung vệ của Viettel góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 và được đeo băng đội trưởng ở trận chung kết. Ngoài ra Quang Hải và Lê Công Vinh đã được góp mặt trong danh sách bình chọn nhưng không thể lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử AFF Cup với 5 lần vô địch, không có gì bất ngờ khi ĐT Thái Lan đóng góp tới 4 cái tên trong đội hình này. Đó đều là những ngôi sao rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như thủ thành Kawin, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. 

aff
11 cái tên xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup do người hâm mộ bình chọn

Không hề kém cạnh Thái Lan, Singapore với 4 lần đăng quang cũng đã có 3 cái tên góp mặt là Baihakki Khaiza, Daniel Bennett và Hariss Harun. Trong đó Hariss Harun đang là đội trưởng của ĐTQG Singapore, người mới đây đã dính Covid-19 và không thể tham dự chuyến du đấu tại UAE.

Trong 3 cái tên còn lại, Malaysia đóng góp 2 đại diện là Safiq Rahim và Safee Sali. Huyền thoại của ĐT Indonesia, Bambang Pamungkas dù chưa có chức vô địch nào cũng được vinh danh khi đã ghi 12 bàn trong các vòng chung kết AFF Cup trước đó.

Đội hình tiêu biểu này thực chất chỉ mang tính tham khảo khi nó được bình chọn bởi những người hâm mộ. Có rất nhiều huyền thoại tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á cũng đã không thể lọt vào 11 cái tên cuối cùng này.

AFF Cup 2021 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022 và Singapore được chọn là nước chủ nhà. Hiện tại nhà ĐKVĐ của giải đấu chính là ĐT Việt Nam khi thầy trò Park Hang Seo đã xuất sắc lên ngôi ở năm 2018.

Việt Nam bị xếp vào nhóm thấp nhất của thế giới tại VL World Cup 2022

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo