Quảng cáo

ĐT Việt Nam phải 'đảo ngược bánh xe lịch sử' nếu muốn vào chung kết AFF Cup

Thứ sáu, 24/12/2021 18:14 PM (GMT+7)

Trong lịch sử AFF Cup, chỉ có 2/16 đội tuyển từng để thua ở trận bán kết lượt đi có thể lọt vào tới chung kết.

Video: AFF giải quyết vụ trọng tài 'xử ép' Việt Nam, ĐƯA RA THAY ĐỔI LỊCH SỬ

Nhận thất bại 2-0 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ trở thành nhà cựu vô địch của AFF Cup. Nếu muốn lật ngược thế cờ và giành lấy tấm vé vào chơi ở trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu với hơn 100% sức lực của mình. 

Bắt đầu từ năm 2004, các trận bán kết và chung kết AFF Cup chuyển sang thể thức lượt đi và lượt về. Đáng nói mới chỉ có 2/16 đội đã để thua ở trận bán kết lượt đi có thể đảo ngược tình thế ở trận lượt về và tiến vào chung kết. Đó lần lượt là ĐT Indonesia vào năm 2004 và Malaysia vào năm 2014.

Tại AFF Cup 2004, Indonesia để thua Malaysia 1-2 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên đến trận bán kết lượt về, đội tuyển xứ Vạn đảo lại chơi hoàn toàn trên cơ và đả bại Malaysia với tỷ số đậm 4-1. Mặc dù giành quyền vào chung kết nhưng Indonesia cũng không thể lên ngôi vô địch khi để thua Singapore.

[Downloader.la]-61c54d1fb7bfb
ĐT Việt Nam sẽ phải rất cố gắng nếu muốn lật ngược tình thế

Phải đến 10 năm sau tại AFF Cup 2014, mới có thêm một đội tuyển lặp lại được thành tích của Indonesia. Ở trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên chảo lửa Shah Alam của Malaysia. Tuy nhiên đến khi trở về sân nhà Mỹ Đình, "Rồng Vàng" lại để thua với tỷ số 2-4 vì những sai lầm ngớ ngẩn trong khâu phòng ngự và nhìn Malaysia vào chơi ở trận chung kết. 

Nhìn vào những số liệu trên để thấy rằng, kết quả của lượt đi có ảnh hưởng rất lớn tới tỷ số chung cuộc của trận bán kết. Để giành lấy tấm vé vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ phải rất cố gắng để 'xoay ngược được bánh xe lịch sử' và tạo nên một cuộc lội ngược dòng trước người Thái. 

ĐT Việt Nam nhận tin dữ trước trận cầu 'sinh tử' với Thái Lan

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng