Quảng cáo

Chuyên gia: 'Trận Việt Nam - Thái Lan phải có 4 thẻ đỏ'

Thứ sáu, 24/12/2021 10:52 AM (GMT+7)

Chia sẻ sau trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định rằng những sai lầm của trọng tài đã làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan.

VIDEO: Trọng tài đưa ra quyết định khó hiểu khiến ĐT Việt Nam chịu thiệt (Nguồn: Next Media)

Sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan kết thúc, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến công tác trọng tài. Theo chia sẻ của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, trọng tài người Qatar Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định sai lầm và làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu:

"Nếu bắt theo luật quốc tế, trận này phải có 4 thẻ đỏ, kể cả chúng ta cũng bị phạt. Nhưng đây chỉ là AFF Cup. Quang Hải đáng nhẽ phải được hưởng phạt đền. Từ tình huống cậu ấy bị phạm lỗi trong vòng cấm đến pha bóng họ tự đá vào tay. Trọng tài hôm nay đã làm không tốt". 

"Bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng. Nó vẫn là ao làng và ao làng này không có VAR. Chúng ta phải chấp nhận điều này. Tôi cho rằng tổ trọng tài hôm nay đã không hoàn thành được nhiệm vụ của mình", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích thêm.

[Downloader.la]-61c47b2fa19af
Trọng tài rất nhiều lần đưa ra các quyết định bất lợi cho ĐT Việt Nam

Rõ ràng trong suốt 90 phút của trận đấu, những quyết định của trọng tài đã rất nhiều lần gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Đầu tiên là tình huống Theerathon giật cùi chỏ vào mặt Quang Hải ở ngay đầu hiệp 1. Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Đức Chinh chưa hề việt vị nhưng trọng tài biên đã phất cờ. Chưa kể đến 2 tình huống ĐT Việt Nam có thể được hưởng penalty khi cầu thủ Thái Lan phạm lỗi và để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Để thua Thái Lan với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực nếu như muốn xoay chuyển được tình thế ở trận lượt về. Thất bại "đau đớn" này cũng khiến HLV Park Hang Seo bị cắt đứt mạch 34 trận bất bại trước các đội tuyển tới từ khu vực Đông Nam Á.

NÓNG: Người Thái thừa nhận trọng tài 'có vấn đề' ở trận gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng