Quảng cáo

Indonesia bất ngờ 'về phe' ĐT Việt Nam vụ trọng tài xử ép tại AFF Cup

Thứ sáu, 24/12/2021 10:35 AM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia bất ngờ lên tiếng ủng hộ ĐT Việt Nam về công tác trọng tài gây nhiều tranh cãi ở vòng Bán kết AFF Cup 2021.

Thất bại 0-2 đầy cay đắng trước Thái Lan ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2021 mới đây khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 26/12. Hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang Seo đang đối diện với thử thách đầy chông gai.

Không phân tích về khía cạnh chuyên môn khi Thái Lan đã thắng xứng đáng ở bán kết lượt đi AFF Cup, nhưng công tác trọng tài ở trận đấu này bị nhìn nhận là hạt sạn rất lớn. Rất nhiều tình huống tổ trọng tài với trọng tài chính người Qatar Saoud Al-Adba đã đưa ra quyết định gây tranh cãi, gây bất lợi cho ĐT Việt Nam.

Chứng kiến những quyết định có phần "khó hiểu" của tổ trọng tài ở trận Việt Nam - Thái Lan, truyền thông quốc tế cũng bày tỏ sự bất bình. Đáng chú ý, báo giới Indonesia bất ngờ đứng về phía ĐT Việt Nam trong vấn đề công tác trọng tài ở bán kết AFF Cup 2021.

Indonesia bất ngờ 'về phe' ĐT Việt Nam vụ trọng tài xử ép tại AFF Cup 98556
Công tác trọng tài ở trận Việt Nam - Thái Lan gây nhiều tranh cãi (Ảnh: VFF)

Theo đó, tờ Bolasport mới đây đã có bài viết lên tiếng ủng hộ ĐT Việt Nam về công tác trọng tài gây nhiều tranh cãi ở vòng Bán kết AFF Cup 2021. Đây là điều mà ĐT Indonesia cũng đã gặp phải khi chạm trán chủ nhà Singapore ở trận bán kết 1 hôm 22/12 và lượt trận cuối vòng bảng gặp Malaysia.

Tờ Bolasport cho rằng trọng tài người Qatar Saoud Al-Adba đã "có vấn đề" với cách điều hành các trận đấu ở giải năm nay: "Trận Việt Nam - diễn ra đầy tranh cãi dưới sự điều khiển của trọng tài chính người Qatar ông Saoud Ali HJ Al-Adba đến từ Qatar. Sự cố đầu tiên xảy ra với Nguyễn Quang Hải khi bị Theerathon Bunmathan dùng cùi chỏ ở phút 17.

Nhưng trọng tài đã bỏ qua lỗi vi phạm thô bạo. Trong hiệp một, thủ môn Chatchai Budprom của Thái Lan băng ra cản phá Nguyễn Văn Toàn. Bóng thực sự do Văn Toàn khống chế, nhưng Budprom đã ra muộn và cản phá cầu thủ này. Trọng tài Al-Adba chỉ rút thẻ vàng do hành động của thủ môn Thái Lan, ở tình huống hoàn toàn là một chiếc thẻ đỏ.

Indonesia bất ngờ 'về phe' ĐT Việt Nam vụ trọng tài xử ép tại AFF Cup 98558
Báo giới Indonesia bất ngờ 'về phe' ĐT Việt Nam vụ trọng tài xử ép tại AFF Cup

Saoud Ali HJ Al-Adba là trọng tài thứ 4 trong trận Malaysia vs Indonesia ở lượt trận cuối bảng B. Khi đó, trọng tài người Qatar cũng có tranh cãi với HLV Shin Tae-yong. Phút 20, trọng tài chính Ammar Ebrahim Mahfoodh không xem xét lỗi vi phạm khi Ramai Rumakiek bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm. 

HLV Shin Tae-yong đã trực tiếp phản đối quyết định của Ammar Ebrahim đối với Saoud Ali Al-Adba. Không những không phản ứng gì, vị trọng tài này còn quở trách Shin Tae-yong".

Với kết quả trận Việt Nam 0-2 Thái Lan, như vậy là thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức bị ngắt mạch trận bất bại trong khu vực ở con số 35. Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 26/12.

NÓNG: Người Thái thừa nhận trọng tài 'có vấn đề' ở trận gặp ĐT Việt Nam

VIDEO:  5 quyết định 'khó hiểu' của trọng tài ở trận Việt Nam - Thái Lan (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng