Quảng cáo

Chủ tịch FIFA tuyên bố về 1 suất 'cứng' dự World Cup cho Đông Nam Á

Thứ ba, 07/12/2021 06:06 AM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho rằng khu vực ASEAN hoàn toàn đủ năng lực để đăng cai World Cup trong tương lai.

HIGHLIGHTS Singapore 3-0 Myanmar (Nguồn: Next Sports)

Ngày 05/12 vừa qua, bên cạnh 2 trận đấu đầu tiên tại bảng A thì lễ khai mạc AFF Cup 2021 cũng đã được tổ chức rất ấn tượng và hoành tráng trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đáng chú ý hơn cả khi buổi lễ khai mạc của nước chủ nhà được đón vị khách quý là ông Gianni Infantino, chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA).

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, chủ tịch FIFA hoàn toàn ủng hộ mục tiêu đăng cai World Cup 2034 của khu vực ASEAN. Ông cho rằng Đông Nam Á đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu cần thiết để cạnh tranh quyền tổ chức World Cup cùng với các quốc gia khác.

Ông Gianni Infantino: "Đăng cai World Cup là một tham vọng lớn. Khu vực này chắc chắn đủ khả năng về kinh tế lẫn trình độ bóng đá để tổ chức giải đấu lớn nhất thế giới. Nền kinh tế đang phát triển vượt bậc cùng niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao vua sẽ là những yếu tố để giúp khu vực ĐNÁ có thể đăng cai World Cup". 

Nếu tuyên bố "ủng hộ" Đông Nam Á đăng cai World Cup của Chủ tịch Gianni Infantino trở thành sự thật thì khu vực được xem là "vùng trũng của bóng đá thế giới" sẽ chắc chắn có 1 suất cứng với tư cách chủ nhà tham dự World Cup.

chutichfifagianniinfantino0612
Chủ tịch FIFA có những quan tâm "đặc biệt" tới khu vực ASEAN

Khi đó, suất dự World Cup đó có thể sẽ được xác định qua 1 giải đấu nội bộ khu vực Đông Nam Á hoặc có thể lấy thành tích một kỳ AFF Cup gần nhất. Như vậy, đội tuyển Việt Nam với vị thế là "ông lớn" hàng đầu khu vực sẽ có cơ hội rất lớn giành quyền tham dự World Cup.

"Trách nhiệm của FIFA là thu hẹp khoảng cách giữa các nền bóng đá trên thế giới. Tăng cơ hội cọ xát giữa các quốc gia ĐNÁ và các đội tuyển hàng đầu là điều nên làm. Việc FIFA nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 cũng là phục vụ cho điều này". Tờ The Straits Times (Singapore) trích lời ông Gianni Infantino.

Bên cạnh buổi lễ khai mạc AFF Cup 2021, ông Gianni Infantino cũng đã có chuyến thăm SVĐ Jalan Besar và dự lễ khánh thành trụ sở mới của LĐBĐ Singapore. Ngoài ra chủ tịch của FIFA cũng sẽ thảo luận với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về khả năng công nhận AFF Cup là một giải đấu chính thức của FIFA.

Messi Lào: 'Chúng tôi sẽ làm mọi cách để có 1 điểm trước Việt Nam'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng