Quảng cáo

Vụ Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng: Đơn vị giữ bản quyền AFF Cup chính thức giải quyết xong

Thứ ba, 07/12/2021 17:25 PM (GMT+7)

Đơn vị giữ bản quyền của AFF Cup đã chính thức giải quyết xong vấn đề liên quan đến việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng.

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Ở trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 gặp ĐT Lào, người hâm mộ tỏ ra vô cùng bức xúc khi phần lễ chào cờ của ĐT Việt Nam bị tắt tiếng do vấn đề bản quyền.

Mới đây, đơn vị nắm giữ bản quyền AFF Cup 2021 tại Việt Nam đồng thời là chủ sở hữu của kênh youtube phát sóng trực tiếp giải đấu là Next Media đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bắt đầu từ trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam, người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mọi trận đấu, trên mọi nền tảng phát sóng.

Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa ra ý kiến về sự việc này: "Ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ VHTTDL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VHTTDL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam".

VFF vào cuộc sau sự việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng-93380
Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trong trận đấu giữa Việt Nam và ĐT Lào.

Như vậy, Quốc ca Việt Nam sẽ được vang lên trong các trận đấu tiếp theo của Những chiến binh Sao Vàng thay vì bị tắt tiếng như ở trận đấu gặp ĐT Lào.

Trước đó, tại Vòng loại U23 châu Á 2022, đơn vị nắm giữ bản quyền các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng buộc phải tắt tiếng phần Quốc ca trong hai trận đấu gặp U23 Myanmar và U23 Đài Loan.

'Messi Thái Lan' khẳng định sẽ mang danh hiệu AFF Cup về cho đội nhà

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng