Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận 'điềm báo lịch sử', đại thắng Thái Lan ở bán kết AFF Cup?

Thứ ba, 21/12/2021 08:35 AM (GMT+7)

Sự trùng hợp kỳ lạ tại bán kết AFF Cup 2021 mang đến kịch bản đầy lạc quan cho ĐT Việt Nam trước thềm màn đại chiến với Thái Lan.

ĐT Việt Nam đã đi được một nửa chặng đường trên hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo góp mặt ở Bán kết và sẽ chạm trán đại kình địch Thái Lan, sau khi chỉ có được ngôi nhì bảng B do kém chỉ số bàn thắng so với Indonesia (bằng điểm, bằng hiệu số).

Thử thách sắp tới sẽ không hề dễ dàng dành cho "Những chiến binh Sao Vàng" khi Thái Lan là đối thủ kỵ dơ, từng nhiều lần gieo sầu cho bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển trước đây. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam đã không còn tâm lý e dè đối thủ đến từ xứ chùa Vàng.

ĐT Việt Nam đã bất phân thắng bại với Thái Lan trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, một lần giành thắng lợi tại King's Cup 2019. Ở cấp độ U23, Việt Nam từng đại thắng 4-0 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á 2020, hòa 2-2 ở SEA Games 30 và thắng 2-1 ở giải giao hữu M-150 Cup.

viet-nam-vs-thai-lan
ĐT Việt Nam nhận 'điềm báo lịch sử' thắng Thái Lan ở bán kết AFF Cup

Không những vậy, ĐT Việt Nam nhận thêm động lực tinh thần mạnh mẽ với "điềm báo lịch sử", hứa hẹn đại thắng Thái Lan ở trận bán kết tại AFF Cup 2021. Theo đó, lần gần nhất mà 4 đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Singapore cùng vào bán kết đã cách đây 23 năm.

Sự trùng hợp tiếp tục diễn ra khi Bán kết AFF Cup 2021 gồm 2 cặp đấu ĐT Việt Nam đụng độ Thái Lan và Indonesia chạm trán Singapore giống hệt bán kết giải đấu năm 1998, khi ấy còn gọi là Tiger Cup 98. 

Đáng chú ý, ở bán kết AFF Cup 1998, ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đánh bại Thái Lan với thắng lợi tưng bừng 3-0 trên sân Hàng Đẫy. Những người đã ghi bàn cho "Rồng Vàng" khi đó là các cựu danh thủ Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng.

Screenshot_45
ĐT Việt Nam từng đại thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết giải đấu năm 1998

Với sự trùng hợp đặc biệt này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng đây sẽ là dấu hiệu mang đến may mắn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, hướng đến một trận đại thắng tiếp theo của chúng ta trước "Bầy Voi chiến".

Dưới bàn tay chèo lái của HLV Park, người hâm mộ Việt Nam có thể tin tưởng vào một thắng lợi của "Những chiến binh Sao Vàng" trước Thái Lan trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2021. 

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23/12.

Truyền thông Thái Lan chê ĐT Việt Nam 'không bằng Indonesia'

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng