Quảng cáo

AFF Cup có động thái mới về trọng tài, ĐT Việt Nam vẫn lo gặp 'ác mộng'?

Chủ nhật, 26/12/2021 11:55 AM (GMT+7)

Danh tính vị trọng tài điều khiển trận Bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ được Ban tổ chức AFF Cup 2021 giữ kín.

Tối ngày 26/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chiến sinh tử với Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nỗ lực hết sức để hướng đến một cuộc lật đổ ngoạn mục, sau khi đã để thua 0-2 ở trận lượt đi hôm 23/12.

Ở thất bại trước Thái Lan ở trận lượt đi, không bàn đến yếu tố chuyên môn khi "Bầy Voi chiến" đã thắng xứng đáng, nhưng công tác trọng tài ở trận đấu này thực sự là một hạt sạn lớn. Tổ trọng tài với trọng tài chính người Qatat Saoud Al-Adba đã đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi đến khó hiểu, gây bất lợi lớn cho ĐT Việt Nam.

[Downloader.la]-61c47b2fa19af
Trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi ở trận lượt đi giữa Việt Nam - Thái Lan

Sau những bất cập về công tác trọng tài ở 2 trận Bán lượt đi Indonesia gặp Singapore và Việt Nam gặp Thái Lan, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về vấn đề này. AFF sau đó đã có những động thái nhắm vào các "vị vua áo đen" và cách điều hành các trận đấu.

Mới đây, Ban tổ chức AFF Cup 2021 đã giữ kín thông tin về danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận Bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Đến thời điểm này, cả hai đội đều không biết ai sẽ thổi trận đấu tối ngày 26/12.

Được biết, BTC AFF Cup 2021 mời 12 trọng tài. Đa số trọng tài đến từ khu vực Tây Á như Jordan (2 người), Bahrain (1 người), Qatar (1 người), Oman (2 người), Saudi Arabia (2 người). Đặc biệt, có tổ trọng tài người Hàn Quốc (4 người) và hai trọng tài Đông Nam Á là Nazmi Nasaruddin (Malaysia) và Ahmad A'Qashah (Singapore).

[Downloader.la]-61c4b86ed111a
Danh tính vị trọng tài bắt chính trận lượt về sẽ được AFF Cup giữ kín

Tổ trọng tài người Hàn Quốc đã về nước sau trận bán kết 1. Vì vậy, không thể có khả năng một trọng tài đồng hương ông Park điều khiển trận bán kết lượt về. Trong ngày 25/12, trọng tài Saoud Ali cũng về đến Qatar sau trận Việt Nam - Thái Lan.

Như vây, theo dự đoán của ban huấn luyện ĐT Việt Nam, khả năng cao tiếp tục một vị trọng tài đến từ Tây Á sẽ cầm còi điều khiển trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan. Như đã nêu, số lượng trọng tài Tây Á áp đảo danh sách trọng tài ở AFF Cup 2021. 

ĐT Việt Nam thường không có duyên với những trận đấu được điều hành bởi trọng tài đến từ Tây Á. Không ít lần những tổ trọng tài hay "vị vua áo đen" đến từ khu vực này đưa ra quyết định bất lợi cho "Rồng Vàng".

Việc phân công trọng tài trận đấu này càng được lưu ý sau khi LĐBĐ Việt Nam khiếu nại. AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2021.

Trận Bán kết lượt về AFF Cup 2021 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12.

Người Thái gọi việc ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup là 'điều hoang tưởng'

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng